Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Elon Musk kích hoạt Internet vệ tinh tại Ukraine để giúp nước này vì Internet truyền thống bị đánh sập

Hệ thống Internet truyền thống tại Ukraine bị ảnh hưởng nặng nề sau cuộc tấn công của Nga, CEO SpaceX Elon Musk đã kích hoạt dịch vụ Internet vệ tinh Starlink cho người dân Ukraine.
Thế GiớiCông Nghệ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 27/02/2022 01:11 PM
Elon Musk kích hoạt Internet vệ tinh tại Ukraine để giúp nước này vì Internet truyền thống bị đánh sập
CEO SpaceX Elon Musk - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Bảy ngày 26 tháng 2, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Chuyển đổi số Ukraine, ông Mykhailo Fedorov đã đề nghị CEO SpaceX, ông Elon Musk kích hoạt dịch vụ Internet vệ tinh tại Ukraine trong bối cảnh hệ thống Internet của nước này bị gián đoạn do cuộc tấn công của Nga.

Chỉ 10 giờ sau khi nhận được đề nghị của ông Fedorov, ông Elon Musk trả lời rằng SpaceX đã kích hoạt Internet tại Ukraine, đồng thời cho biết công ty sẽ sớm hỗ trợ người dân nước này thiết bị Internet Starlink để sử dụng dịch vụ tốt hơn.

Quan chức của Ukraine sau đó đã gửi lời cảm ơn tới ông Elon Musk, và bày tỏ sự biết ơn tới Đại sứ Ukraine tại Mỹ, bà Oksana Markarova vì đã "nhanh chóng hỗ trợ về mặt pháp lý để dịch vụ Internet của Starlink sớm đến với người dân Ukraine".

Về cơ bản, dịch vụ Internet của SpaceX là Starlink rất phù hợp cho người dân Ukraine vào thời điểm này bởi nó không phụ thuộc vào hạ tầng Internet truyền thống, vốn dễ bị đánh sập và ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài. Với việc hệ thống Internet Starlink hoạt động tại Ukraine, người dân tại đây có thể sử dụng Internet thông suốt để nắm bắt thông tin mọi lúc.

#ukraine#spacex#starlinkViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)