Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

EU cảnh báo Elon Musk rằng X đang là mạng xã hội có tỷ lệ thông tin sai lệch cao nhất

Ủy ban châu u mới đây ra cảnh báo đối với tỷ phú Elon Musk về việc X đang là mạng xã hội có tỷ lệ thông tin sai lệch cao nhất và yêu cầu Musk tuân thủ luật liên minh.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/09/2023 06:33 AM
EU cảnh báo Elon Musk rằng X đang là mạng xã hội có tỷ lệ thông tin sai lệch cao nhất
Mạng xã hội X của tỷ phú Elon Musk tràn lan thông tin không chính xác, sai lệch.

Ngày 26 tháng 9, Phó chủ tịch Ủy ban châu u (EC) Vera Jourova cho biết: “Kết quả phân tích thực hiện trong hơn ba tháng tại các quốc gia thành viên Liên minh châu u (EU) Tây Ban Nha, Ba Lan và Slovakia cho thấy mạng xã hội X không tuân thủ bộ quy tắc về chống thông tin sai lệch”.

X -tên cũ là Twitter là một trong những công ty mạng xã hội tham gia bộ quy tắc hành động tự nguyện của EU khi trang mạng được triển khai năm 2018. Tuy nhiên, công ty đã rút lui hồi tháng 5. Tỷ phú Elon Musk đã mua lại Twitter hồi tháng 10 năm 2022 rồi sau đó đổi tên.

Phó chủ tịch EC - Jourova cho hay: “X đã không còn tham gia bộ quy tắc, là nền tảng có tỷ lệ các bài viết chứa thông tin sai lệch lớn nhất tính tới thời điểm hiện tại, sau X là Facebook của Meta.”

Được biết, tuyên bố của Jourova được đưa ra sau khi 44 công ty, trong đó có Meta, Google và TikTok, đã nộp báo cáo về việc tuân thủ bộ quy tắc trong nửa đầu năm 2023. EU mong muốn các nền tảng trực tuyến phải nỗ lực đối phó thông tin sai lệch trước thềm bầu cử Nghị viện châu u vào tháng 6 năm 2024.

#elon musk#twitter#thông tin sai lệchViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)