Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

EU có kế hoạch công bố gói trừng phạt lần thứ 12 lên Nga

Ủy ban Châu Âu (EC) đã có kế hoạch đệ trình gói trừng phạt chống Nga lần thứ 12 lên Hội đồng châu u. Dự kiến gói trừng phạt sẽ được phê duyệt vào ngày 15 tháng 11.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/11/2023 10:06 AM
EU có kế hoạch công bố gói trừng phạt lần thứ 12 lên Nga
EU đang chuẩn bị cho gói trừng phạt thứ 12 nhằm vào Nga. Ảnh: AP

Josep Borrell - quan chức đứng đầu chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh Châu Âu (EU) cho biết: “Liên minh châu u đang hoàn tất các vấn đề về gói trừng phạt thứ 12 đối với Nga. Gói trừng phạt này sẽ bao gồm các lệnh cấm xuất khẩu mới, trong số đó có lệnh cấm xuất khẩu kim cương của Nga, các hành động thắt chặt trần giá dầu nhằm giảm doanh thu mà Nga thu được từ việc bán dầu…”

Josep Borrell nói thêm: “Gói trừng phạt này sẽ bao gồm các điều khoản liên quan đến việc quyết định áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nga mà các nước EU buộc phải chấp nhận. Gói trừng phạt này sẽ được thống nhất tại cuộc họp ​​của EC vào ngày 15 tháng 11 trước khi đệ trình lên Hội đồng châu u để phê duyệt.”

Được biết trước đó, vào ngày 21 tháng 6, các quốc gia thành viên EU đã thống nhất về loạt biện pháp trừng phạt thứ 11 nhằm vào Nga, phần lớn lệnh trừng phạt nhằm ngăn chặn các nước thứ ba và những công ty bỏ qua biện pháp trừng phạt hiện có.

Cụ thể, gói trừng phạt thứ 11 nói trên cấm vận chuyển hàng hóa và công nghệ lưỡng dụng qua Nga để ngăn chặn việc sử dụng các sản phẩm này trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh.

Gói trừng phạt 11 cũng áp đặt thêm các hạn chế đối với việc bán hàng hóa và công nghệ lưỡng dụng nhạy cảm cho các quốc gia có thể bán lại cho Moscow, đồng thời đình chỉ giấy phép hoạt động ở EU đối với 5 cơ quan truyền thông do nhà nước Nga kiểm soát.

#trừng phạt#liên minh châu âu#cấm vậnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)