Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

EU thông qua gói hỗ trợ bổ sung trị giá $54 tỷ cho Ukraine

Các nhà lãnh đạo EU đã đạt được thỏa thuận phân bổ ngân sách 50 tỷ euro ($54 tỷ) như một phần hỗ trợ tài chính vĩ mô cho Ukraine. Theo đó, số tiền này sẽ được chia đều trong 4 năm tới.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/02/2024 01:35 AM
EU thông qua gói hỗ trợ bổ sung trị giá $54 tỷ cho Ukraine
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel. (Ảnh: Reuters)

Ngày 1 tháng 2, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel cho biết: “Tất cả 27 nhà lãnh đạo châu u đã đồng ý về gói hỗ trợ bổ sung trị giá 50 tỷ euro cho Ukraine trong ngân sách Liên minh Châu Âu (EU). Ngân sách phân bổ này sẽ đảm bảo nguồn tài trợ ổn định, lâu dài cho Ukraine khi EU đang dẫn đầu và chịu trách nhiệm hỗ trợ cho nước này”.

Ngoài ra, Hội nghị thượng đỉnh EU cũng tuyên bố, nhà lãnh đạo EU cũng đồng ý tổ chức một cuộc tranh luận về sự hỗ trợ của liên minh này cho Ukraine hàng năm và sẽ xem xét lại sau hai năm nếu cần thiết.

Được biết, 50 tỷ euro mà EU hỗ trợ cho Ukraine sẽ được chia đều trong 4 năm tới. Trong năm 2023, tổng số tiền hỗ trợ tài chính vĩ mô của EU cho Kiev lên tới 18 tỷ euro, được chuyển thanh toán 1,5 tỷ euro hàng tháng.

Gói viện trợ bổ sung dành cho Ukraine được EU thông qua giữa lúc xuất hiện tâm lý mệt mỏi ở Mỹ và các quốc gia phương Tây viện trợ cho Kiev, khi xung đột Nga - Ukraine dần trở thành một cuộc chiến tiêu hao. Một số nước đang cân nhắc về việc tiếp tục bơm tiền, viện trợ quân sự để Kiev chống lại Moscow.

#ukraine#viện trợ#liên minh châu âuViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)