Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

EU thông qua khoản hỗ trợ bổ sung trị giá hơn $5 tỷ cho Ukraine

Hội đồng Liên minh châu u (EU) vừa thông qua kế hoạch bổ sung 5 tỷ euro ($5,44 tỷ) hỗ trợ lực lượng vũ trang Ukraine. Được biết, gói viện trợ bổ sung này đã được các đại sứ của 27 nước EU nhất trí hồi tuần trước.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/03/2024 04:41 AM
EU thông qua khoản hỗ trợ bổ sung trị giá hơn $5 tỷ cho Ukraine
Pháo tự hành PzH 2000 của quân đội Ukraine khai hỏa. Ảnh: Lữ đoàn 43 Ukraine

Ngày 18 tháng 3, Hội đồng Liên minh Châu Âu (EU) chính thức thông qua kế hoạch bổ sung 5 tỷ euro ($5,44 tỷ) hỗ trợ lực lượng vũ trang Ukraine thông qua Quỹ Hòa bình Châu Âu (EPF).

Quyết định này của EU diễn ra giữa lúc Kiev cần nhiều nguồn lực hỗ trợ hơn khi xung đột vưới Nga kéo dài hơn 2 năm. Được biết, gói viện trợ này đã được các đại sứ của 27 nước EU đã nhất trí thông qua vào tuần trước.

Hội đồng EU tuyên bố, khoản hỗ trợ bổ sung sẽ được dùng cho việc huấn luyện và trang bị vũ khí cho Ukraine, đồng thời hoàn trả tiền cho các quốc gia thành viên đã cung cấp hỗ trợ quân sự cho nước này.

Tuyên bố nêu rõ: “Với khoản bổ sung 5 tỷ euro, mức trần của EPF hiện được ấn định ở mức 17 tỷ euro cho giai đoạn năm 2021-2027.”

Ngoài ra, Hội đồng EU cũng đã thông qua các quy định để thực hiện việc mua sắm chung vật tư quân sự từ các nhà thầu quốc phòng của EU và Na Uy.

Cùng ngày 18 tháng 3, phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Đối ngoại EU, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba hoan nghênh gói viện trợ bổ sung của EU dành cho Kiev, cho rằng đây là một bước đi quan trọng đối với Ukraine.

Chủ tịch Hội đồng châu u Charles Michel cũng kêu gọi EU tiếp tục duy trì hỗ trợ cho Ukraine, đồng thời kêu gọi các nước trong khối tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư vào quốc phòng, trong đó bao gồm cả việc xem xét thay đổi nhiệm vụ của Ngân hàng Đầu tư châu u để ngân hàng này hỗ trợ ngành công nghiệp quốc phòng của khu vực.

#xung đột#viện trợ#châu âuViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)