Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Gần 100 trẻ em Indonesia chết vì tổn thương thận do uống siro ho do công ty Ấn Độ sản xuất

Tại Indonesia và Gambia, số trẻ em tử vong do tổn thương thận đang gia tăng. Toàn bộ trẻ đều dùng siro ho do Công ty Maiden của Ấn Độ sản xuất, bao gồm 4 loại: Promethazine Oral Solution, Kofexmalin, Makoff và Magrip N.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/10/2022 09:55 AM
Gần 100 trẻ em Indonesia chết vì tổn thương thận do uống siro ho do công ty Ấn Độ sản xuất
Siro ho do Maiden nguyên nhân gây ra cái chiết cho nhiều trẻ em vì do tổn thương thận - Nguồn: Reuters.

Ngày 19 tháng 10, người phát ngôn Bộ Y tế Indonesia - Mohammad Syahril cho biết:

Indonesia đã ghi nhận 206 trường hợp bị tổn thương thận cấp (AKI) ở trẻ em, trong đó có 99 em đã tử vong.

Được biết, các ca mắc AKI đều có liên quan đến việc sử dụng các loại siro chứa paracetamol được nhập khẩu từ Ấn Độ, cụ thể là bốn loại siro ho do Công ty Maiden sản xuất, bao gồm: Promethazine Oral Solution, siro ho trẻ em Kofexmalin, siro ho trẻ em Makoff và siro cảm lạnh Magrip N.

Tổ chức Y tế thế giới nói rằng:

Bốn loại siro này có chứa một lượng lớn các chất diethylene glycol và ethylene glycol có thể gây hại cho não, phổi, gan và thận.

Theo Cơ quan thực phẩm và dược phẩm của Indonesia, các sản phẩm siro ho nói trên có chứa các thành phần bị cấm trong tất cả các loại siro dành cho trẻ em được bán ở nước này và đến nay những sản phẩm này vẫn chưa được đăng ký lưu hành.

Bộ Y tế Indonesia cũng yêu cầu y bác sĩ ở tất cả các cơ sở y tế trong nước tạm thời ngừng kê đơn hoặc cung cấp bất kỳ loại thuốc dạng lỏng hoặc siro nào cho đến khi quá trình điều tra kết thúc.

#ấn độ#indonesiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)