Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Gần 3,500 người chết, Ý vượt qua Trung Quốc thành quốc gia đứng đầu về số người tử vong vì COVID-19

Trước tình hình ca nhiễm tăng nhanh chóng mặt, khiến chính quyền và giới chức y tế tại Ý không kịp trở tay, tính đến hôm nay số người chết tại Ý đã vượt qua Trung Quốc.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 19/03/2020 01:31 PM
Gần 3,500 người chết, Ý vượt qua Trung Quốc thành quốc gia đứng đầu về số người tử vong vì COVID-19
Ảnh minh họa (Reuters)

Những ngày qua nước Ý đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề vì đại dịch COVID-19, người dân ở đây đang rất hoang mang khi chứng kiến số ca nhiễm tăng một cách chóng mặt thậm chí còn tăng nhanh hơn tốc độ lây lan tại Trung Quốc trước đây.

Đỉnh điểm nhất là trong ngày hôm nay, Thứ 5 ngày 19 tháng 3, tại Ý đã ghi nhận hơn 9,529 ca nhiễm mới và 902 người tử vong chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Theo số liệu thống kê thì hiện tại cả nước Ý đã có khoảng 41,035 ca nhiễm và ít nhất 3,405 người trong số đó đã tử vong. Tuy số ca nhiễm tại Ý vẫn xếp sau Trung Quốc là 80,928 người, tuy nhiên số người chết đã vượt qua Trung Quốc, điều này cũng cho thấy tỷ lệ tử vong ở Ý cao gần như gấp đôi so với Trung Quốc.

Theo các chuyên gia nhận định, nếu tình hình vẫn diễn ra xấu như hiện nay, và chính phủ ý không có những hành động kịp thời, có thể không lâu nữa số ca nhiễm ở Ý sẽ đứng đầu thế giới, vượt qua cả Trung Quốc.

Thực trạng ở Ý hiện tại có thể nói như một cơn đại khủng hoảng thực sự, tất cả các bệnh viện đều quá tải, thậm chí còn tệ hơn Trung Quốc trong thời đỉnh điểm của dịch bệnh. Các bác sỹ tại Ý nhiều người bị ám ảnh vì phải lựa chọn bệnh nhân, lựa chọn ai sống, ai chết vì thiếu trang thiết bị.

Tình trạng ở Ý tồi tệ đến mức, có nhiều người bị đau tim, cần gọi cấp cứu ngay lập tức, tuy nhiên phải chờ hàng giờ để có thể gọi được.

Nguyên nhân dẫn đến sự mất kiểm soát và lây lan của COVID-19 tại ý được các chuyên gia đưa ra là do yếu tố khí hậu thuận lợi cho Virus Corona phát triển, yếu tố văn hóa, sự gia tăng của các đường bay đến Trung Quốc, sự chủ quan của người dân và chính phủ và giới chức y tế.

#covid-19#virus corona#nước ýViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Tổng Hợp
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)