Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Gần 50 quốc gia lên án Nga dùng tên lửa Triều Tiên tấn công Ukraine

Gần 50 quốc gia lên tiếng cáo buộc và chỉ trích Triều Tiên chuyển tên lửa cho Nga sử dụng cho chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/01/2024 04:40 AM
Gần 50 quốc gia lên án Nga dùng tên lửa Triều Tiên tấn công Ukraine
Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp đón Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 9 năm 2023. Ảnh: Reuters.

Ngày 9 tháng 1, Mỹ cùng với gần 50 nước đã lên án việc Nga mua tên lửa từ Triều Tiên và yêu cầu Bình Nhưỡng chấm dứt hợp tác.

Trong tuyên bố chung, Ngoại trưởng Antony Blinken đã cùng với người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên minh châu u (EU) Josep Borrell và 47 Ngoại trưởng chỉ trích hợp tác vũ khí Nga - Triều Tiên bằng những lời mạnh mẽ nhất có thể.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh: “Việc chuyển giao những vũ khí này làm tăng thêm đau khổ cho người dân Ukraine, ủng hộ cuộc chiến tranh của Nga và làm suy yếu thể chế không phổ biến vũ khí hạt nhân toàn cầu”.

Washington và các đồng minh khẳng định: “Việc Triều Tiên chuyển tên lửa cho Nga là vi phạm rõ ràng các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đối với Bình Nhưỡng. Sự hợp tác giữa Nga và Triều Tiên có thể sẽ mang đến nhiều hệ lụy ở châu u, trên bán đảo Triều Tiên, khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và trên thế giới”.

Tuần trước, Nhà Trắng cáo buộc Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) mua từ Triều Tiên, do thiếu hụt vũ khí sau gần 2 năm xung đột với Ukraine. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng và moscow đều phủ nhận những cáo buộc này.

#xung đột#chiến tranh#tên lửa đạn đạoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)