Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giá dầu thô tiếp tục giảm sau thông tin Nga và Ukraine nối lại đàm phán hòa bình

Sau thông tin Nga và Ukraine nối lại đàm phán hòa bình, giá dầu thô thế giới tiếp tục chịu tác động, giảm xuống 1.5%.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/03/2022 10:16 AM
Giá dầu thô tiếp tục giảm sau thông tin Nga và Ukraine nối lại đàm phán hòa bình
Biễu đồ giá dầu trong thời gian gần đây - Nguồn: Oil Price.

Chốt phiên giao dịch ngày 29 tháng 3, thị trường dầu thô tiếp tục chịu tác động từ thông tin Nga và Ukraine nối lại đàm phán hòa bình tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ sau hai tuần gián đoạn.

Cụ thể, giá dầu thô Brent giao tháng 5 năm 2022 giảm 1.76% xuống mức $110,51/thùng, giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) giao tháng 5 năm 2022 cũng giảm 1.5% xuống còn $104,37/thùng.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan nhấn mạnh:

Có khả năng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trở thành trung gian hoà giải cho xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine. Cuộc đàm phán giữa Nga - Ukraine diễn ra có thể sẽ khiến phương Tây giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt đối với ngành năng lượng của Moscow và nước này vẫn có thể duy trì nguồn cung dầu thô ra thị trường quốc tế.

Hiroyuki Kikukawa - Trưởng ban phân tích của hãng chứng khoán Nissan Securities nhận định: "Nếu đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine đạt được những tiến triển quan trọng thì cuộc đàm phán thỏa thuận hạt nhân của Iran với các cường quốc phương Tây có thể sẽ diễn ra thành công. Điều này cũng sẽ giúp dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt của Mỹ và các nước phương Tây nhằm vào lĩnh vực dầu mỏ của Iran."

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 28 tháng 3, giá dầu thô thế giới đã giảm mạnh khoảng 7% sau khi Thượng Hải-thành phố đông dân nhất của Trung Quốc quyết định phong tỏa từng phần nhằm đối phó với làn sóng bùng phát dịch Covid-19 mới do biến chủng Omicron gây ra.

Tại thành phố này, toàn bộ các nhà máy, cơ sở sản xuất và hệ thống giao thông công cộng đều được yêu cầu ngừng hoạt động.

#ukraine#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)