Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương bị nhân viên tố lạm dụng quyền lực và phân biệt chủng tộc

Ông Takeshi Kasai - Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương bị nhân viên và cựu nhân viên của tổ chức này tố lạm dụng quyền lực, phân biệt chủng tộc.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 29/01/2022 10:31 AM
Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương bị nhân viên tố lạm dụng quyền lực và phân biệt chủng tộc
Ông Takeshi Kasai, Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương - Nguồn: AP.

Theo AP đưa tin hôm thứ Năm ngày 29 tháng 1, hơn 30 nhân viên và cựu nhân viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nộp đơn khiếu nại ông Takeshi Kasai, Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương phân biệt chủng tộc và lạm quyền, làm ảnh hưởng tới nỗ lực chống dịch COVID-19 của tổ chức.

Ông Takeshi Kasai, 56 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, được đưa lên làm giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương nhiệm kỳ 5 năm từ tháng 2 năm 2019.

Khiếu nại lần đầu được gửi đi vào tháng 10 năm 2021 và tiếp tục gửi cho ban lãnh đạo WHO vào tuần trước.

Nội dùng email khiếu nại mô tả môi trường ở cơ sở WHO khu vực Tây Thái Bình Dương ở Manila, Philippines là "bầu không khí độc hại" cùng "văn hóa bắt nạt có hệ thống và chế giễu công khai". Trong thư còn dẫn chứng ông Takeshi thường xúc phạm nhân viên theo quốc tịch của họ trong mỗi cuộc họp.

Đơn tố cáo ông Kasai từng một lần chất vấn nhân viên quốc tịch Philippines rằng: "Đến nay cô đã khiến bao nhiêu người ở Thái Bình Dương thiệt mạng và còn muốn thêm bao nhiêu người nữa?" và "không rõ cô ấy có thể thuyết trình tốt không vì là người Philippines".

Ông Kasai cũng bị các nhân viên tố lạm dụng quyền lực, tiết lộ thông tin nhạy cảm, quan trọng về vắc-xin cho chính phủ Nhật Bản.

#whoViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)