Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giáo chủ Tân Thiên Địa người tự cho là "bất tử" đeo khẩu trang quỳ gối xin lỗi người dân Hàn Quốc

Trước tình hình dịch bệnh lây lan quá mạnh mẽ tại Hàn Quốc hiện nay và trước sức ép dư luận, chính quyền, chủ giáo phái Tân Thiên Địa đã phải quỳ gối xin lỗi trong một buổi họp báo mới đây.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/03/2020 07:42 PM
Giáo chủ Tân Thiên Địa người tự cho là
Giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa cúi đầu xin lỗi trong họp báo (Ảnh Yonhap News)

Hàn Quốc đang phải đối mặt với những ngày tháng tồi tệ nhất vì dịch COVID-19, tính đến thời điểm hôm nay, Thứ 3 ngày 3 tháng 3 (Theo giờ Hàn Quốc), cả nước này đã có 4,335 ca nhiễm Virus Corona và 28 người chết. Đứng trước tình hình này thì mới đây Bộ Quốc phòng nước này cho biết họ sẽ huy động những nhân viên quân y hỗ trợ để chống dịch.

Được biết thì nguyên nhân dẫn đến sự lây lan Covid-19 tại Hàn Quốc được cho là từ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa), đây là một giáo phái mà nhiều người cho là "dị giáo". Tại các nhà thờ của Shincheonji không có ghế ngồi, các tín đồ của giáo phái này ngồi cạnh nhau dưới sàn.

Một hình ảnh họp mặt của các thành viên Tân Thiên Địa (Ảnh từ Jonjon TV)Một hình ảnh họp mặt của các thành viên Tân Thiên Địa (Ảnh từ Jonjon TV)

Điều đáng nói là tại nhà thờ của mình, giáo phái Tân Thiên Địa bắt các tín đồ phải không được đeo khẩu trang khi sinh hoạt vì theo giáo phái này như vậy là bất kính với chúa trời. Chính sự sinh hoạt kỳ lạ của giáo phái này đã giúp tạo ra điều kiện quá lý tưởng cho Virus Corona lây lan.

Sự việc bắt đầu khi một phụ nữ mà truyền thông gọi là "bệnh nhân số 31", người này đã từ chối cách ly khi có triệu chứng nhiễm Virus Corona, sau đó bà này đã đi đến sinh hoạt cùng những người trong giáo phái và đã lây lan cho những người này và từ đó Virus Corona đã bùng phát tại Hàn Quốc.

Hình ảnh Lee Man-hee, giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa (Ảnh PRI)Hình ảnh Lee Man-hee, giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa (Ảnh PRI)

Và mới đây, trong một buổi họp báo ngày 2 tháng 3, giáo chủ của giáo phái Tân Thiên Địa, ông Lee Man-hee đã đeo khẩu trang và quỳ gối để xin lỗi người dân. Được biết thì trước đó, chính quyền thủ đô Seoul đã đệ đơn lên văn phòng Công tố quận Seoul yêu cầu khởi tố ông này về các tội danh: giết người, cố ý gây thương tích, vi phạm luật phòng ngừa dịch bệnh truyền nhiễm.

Ông Lee Man-hee đã đeo khẩu trang trong buổi họp báo (Ảnh Yonhap News)Ông Lee Man-hee đã đeo khẩu trang trong buổi họp báo (Ảnh Yonhap News)

Lee Man-hee từng cho mình là "bất tử", và nói rằng những ai theo giáo phái Tân Thiên Địa sẽ được thừa hưởng sự "bất tử" này từ mình và không phải lo lắng về bệnh tật.

Được biết thì giáo phái này có hơn 200,000 thành viên, và khi có dịch bùng phát người ta đã cách ly gần 10,000 thành viên để xét nghiệm, trong đó đã có hơn 393 thành viên dương tính với Virus Corona, hiện tại có hơn 4000 thành viên khác vẫn đang lẫn trốn và chính phủ đang phát lệnh truy nã họ.

Hiện tại thì ngay cả Lee Man-hee cũng đang được cách ly và xét nghiệm để xem ông ta có bị nhiễm Virus Corona hay không.

#covid-19#virus corona#hàn quốc#lee man-hee#tân thiên ĐịaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Yonhap News & Tổng hợp
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)