Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giới chức Châu Phi lên tiếng vì người Châu Phi bị đối xử tệ bạc, kỳ thị tại Trung Quốc

Những người dân Châu Phi lao động tại Trung Quốc bị đối xử tệ bạc tại nước này trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hoành hành, buộc các quan chức Châu Phi phải can thiệp.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/04/2020 12:29 PM
Giới chức Châu Phi lên tiếng vì người Châu Phi bị đối xử tệ bạc, kỳ thị tại Trung Quốc
Hình ảnh người lao động gốc Châu Phi phải ngủ trên nền đất tại Quảng Châu, Trung Quốc (Nguồn Twitter)

Trong thời gian gần đây, nhiều người Châu Phi đang lao động tại Quảng Châu, Trung Quốc báo cáo rằng họ bị chủ nhà đuổi ra khỏi căn hộ mà họ đang thuê, mặc dù vẫn trả đủ tiền thuê nhà hàng tháng hay bị xét nghiệm COVID-19 nhiều lần nhưng không được trả kết quả.

Không chỉ dừng lại ở đó, mặc dù đã rất cố gắng để hoà nhập với người dân, nhịp sống của người dân địa phương, nhưng những gì mà người Châu Phi nhận lại được là sự xa lánh và phân biệt đối xử nơi công cộng.

Những điều này đã khiến chính phủ các nước Châu Phi phải can thiệp. Nhóm đại sứ Châu Phi tại Bắc Kinh, Trung Quốc đã viết một bức thư gửi tới Ngoại trưởng Trung Quốc Wang Yi, đồng thời bức thư cũng được gửi tới Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa và tất cả các ngoại trưởng châu Phi nhằm lên án sự bóc lột người dân Châu Phi của Trung Quốc cũng như yêu cầu phía quốc gia Đông Á chấm dứt ngay tình trạng này.

Nội dung bức thư này đề cập tới những vụ việc người Châu Phi bị đối xử tệ bạc gần đây, trong đó có các trường hợp người Châu Phi bị đuổi khỏi khách sạn, nhà ở giữa đêm khiến họ phải ngủ ngoài vỉa hè, tịch thu hộ chiếu, đe dọa thu hồi thị thực, bị bắt hoặc trục xuất dù họ không hề làm gì sai.

Hôm 10 tháng 4, nghị sĩ Nigeria Akinola Alabi đã chia sẻ video về cuộc gặp giữa đại sứ Trung Quốc Zhou Pingjian, và lãnh đạo hạ viện Nigeria Femi Gbajabiamila. Tại cuộc gặp này, ông Gbajabiamila đề nghị phía Trung Quốc phải giải thích rõ ràng về các cáo buộc kỳ thị đối với người Nigeria tại Trung Quốc.

Ngày 11 tháng 4, Ngoại trưởng Ghana Shirley Ayorkor Botchwey cũng đã phải triệu tập đại sứ Trung Quốc để lên án sự bóc lột, phân biệt đối xử của người dân Trung Quốc đối với người dân Ghana cũng như Châu Phi, yêu cầu Bắc Kinh phải hành động để giải quyết việc này ngay lập tức.

#trung quốc#châu phiViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Reutes
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)