Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giới tỷ phú Trung Quốc đang tìm cách rời khỏi nước này và điểm đến ưa thích của họ là Mỹ

Hơn 30% tỷ phú USD của Trung Quốc muốn rời khỏi quê nhà để định cư nước ngoài. Nguyên nhân đến từ việc họ muốn bảo toàn khối tài sản đồ sộ của mình.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 10/06/2020 11:18 AM
Giới tỷ phú Trung Quốc đang tìm cách rời khỏi nước này và điểm đến ưa thích của họ là Mỹ
Hình ảnh mang tính chất minh họa cho bài viết (Reuters)

Cuộc khảo sát của Viện Nghiên cứu Hurun (Thượng Hải) với 224 đại gia Trung Quốc sở hữu khối tài sản trung bình $4.5 triệu, cho thấy có hơn 30% tỷ phú Trung Quốc muốn rời bỏ đất nước, để con em hưởng nền giáo dục phát triển, môi trường trong lành, thực phẩm tươi sạch. Hơn thế nữa họ muốn bảo toàn khối tài sản của mình.

Mỹ địa điểm đến yêu thích của giới nhà giàu Trung Quốc

Những địa điểm giới nhà giàu Trung Quốc thích định cư là Mỹ xếp sau là Anh, Ireland và Canada. Tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã có chính sách giảm thuế cho giới đầu tư Trung Quốc và đây trở thành sức hút cho giới nhà giàu.

Hình thức tỷ phú Trung Quốc lựa chọn để tìm cơ hội định cư cũng như bảo toàn tài sản là đầu tư vào bất động sản.

Los Angeles (tiểu bang California) là thành phố các đại gia Trung Quốc đổ rất nhiều tiền vào bất động sản, sau đó đến New York, Boston và San Francisco. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Los Angeles dẫn đầu danh sách địa chỉ đầu tư yêu thích của các tỷ phú Trung Quốc.

Các chuyên gia dự báo việc “tháo chạy” của các tỷ phú khỏi Trung Quốc đồng nghĩa với việc rất nhiều tiền chảy khỏi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

5 tỷ phú USD người Trung Quốc đã chuyển phần lớn tài sản ra nước ngoài

Đầu tiên là tỷ phú Zhang Yong, người sáng lập chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao với tổng tài sản lên đến 16 tỷ. Tuy nhiên vì ảnh hưởng của dịch giá cổ phiếu giảm mạnh khiến tổng tài sản "tỷ phú lẩu" xuống $14,5 tỷ.

Ông đã trở thành công dân Singapore vào năm ngoái và trở thành người dẫn đầu 50 người giàu nhất quốc đảo sư tử.

Người thứ 2 trong danh sách là tỷ phú Huang Xiangmo, CEO của bất động sản Yuhu Group ước tính tài sản của ông $1 tỷ. Vị tỷ phú này bắt đầu sống tại Australia từ năm 2011. Tuy nhiên vị tỷ phú này gặp khá nhiều sóng gió vì chuyện đóng thuế. Tháng 9 năm 2019 chính phủ Australia đóng băng tài sản của ông do nợ thuế $84 triệu.

Người thứ 3 trong danh sách là Chen Mailin, đại gia chăn vịt. Ông khiến dư luận xôn xao khi mua một biệt thự với giá $40 triệu ở Vancouver hồi năm 2015. Đó là căn nhà đắt nhất trong lịch sử thị trường bất động sản Canada.

Góp mặt trong danh sách là nữ tỷ phú Zhang Yin, Chủ tịch Nine Dragons Paper Holdings được mệnh danh là “nữ hoàng rác” với khối tài sản $1.4 tỷ. Bà hiện đã chuyển đến Mỹ sinh sống.

Cuối cùng là Cheung ChungKiu, người sáng lập hãng bất động sản Yugang International. Ông đã mua một dinh thự tại London với giá $258 triệu. Ngoài ra, ông sở hữu một tòa cao ốc giá $1.46 tỷ ở thủ đô Anh.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)