Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giữa lúc cận kề bầu cử, ứng viên Tổng thống Pháp bị cáo buộc tội biển thủ công quỹ

Đến giai đoạn nước rút của cuộc bầu cử, ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen và những người ủng hộ đang bị cáo buộc tội biển thủ công quỹ.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/04/2022 11:27 PM
Giữa lúc cận kề bầu cử, ứng viên Tổng thống Pháp bị cáo buộc tội biển thủ công quỹ
Bà Marine Le Pen - Ứng viên Tổng thống Pháp năm 2022.

Theo Hãng tin AFP, Nghị viện Châu Âu đã liên lạc với Văn phòng Chống Gian lận Châu Âu (OLAF) sau khi phát hiện một số vi phạm có liên quan đến ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen.

Cụ thể, tổng số tiền biển thủ là khoảng 617,000 euro. Theo kế hoạch, Nghị viện Châu Âu sẽ tịch thu số tiền này từ các bên liên quan trong vài tuần tới.

Văn phòng Công tố Paris đã nhận được báo cáo vào ngày 11 tháng 3, cáo buộc ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen và những người ủng hộ đã sử dụng quỹ trái phép vốn được cấp cho các nhóm chính trị theo chức năng nhiệm vụ tại Nghị viện Châu Âu, vào mục đích cá nhân.

Hiện cuộc điều tra được thực hiện qua trang mạng điều tra Mediapart. Theo báo cáo của trang mạng này, chỉ riêng ứng viên Tổng thống Pháp đã biển thủ khoảng 137,000 euro từ quỹ của Nghị viện Châu Âu từ năm 2004 đến năm 2017 khi Le Pen làm Nghị sĩ Châu Âu.

Được biết, OLAF bắt đầu mở cuộc điều tra vào năm 2016 và ứng viên tổng thống Pháp Marine Le Pen đã bị thẩm vấn về vụ việc này từ tháng 3 năm 2021. Hiện tại, bà đang bị cáo buộc tội tham ô và đồng loã.

Việc Le Pen bị điều tra các tội danh trên diễn ra trong khi chỉ còn 1 tuần Pháp sẽ là tổ chức vòng bỏ phiếu thứ 2 cuộc bầu cử Tổng thống. Khi đó, Le Pen sẽ đối đầu trực tiếp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Luật sư Rodolphe Bosselut của ứng cử viên tổng thống Le Pen cho biết: “Tôi thật sự thất vọng với cách hành xử của OLAFT trong vụ việc này.”

#pháp#bầu cử tổng thống pháp 2022Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)