Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Google bị người dùng tại nước Anh kiện và đòi bồi thường hơn $8 tỷ vì khiến giá cả gia tăng

Mới đây, Google đã bị người dùng ở nước Anh cáo buộc siết chặt sự cạnh tranh trên thị trường công cụ tìm kiếm và khiến giá cả tăng cao trên toàn nền kinh tế của nước này.
Thế GiớiCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/09/2023 10:09 AM
Google bị người dùng tại nước Anh kiện và đòi bồi thường hơn $8 tỷ vì khiến giá cả gia tăng
Trụ sở của Google tại Anh. Ảnh: Google.com

Ngày 7 tháng 9, đơn kiện thay mặt cho tất cả người tiêu dùng tại nước Anh đã được đệ trình lên Tòa phúc thẩm cạnh tranh Vương quốc Anh. Theo đó, đơn kiện yêu cầu Google bồi thường thiệt hại khoảng 7 tỷ bảng Anh tương đương với $8,7 tỷ.

Trong đơn kiện, nguyên đơn cáo buộc Google vi phạm luật cạnh tranh khi loại bỏ chức năng cạnh tranh tìm kiếm trên thiết bị di động và sử dụng vị thế thống trị thị trường của mình, buộc các nhà quảng cáo phải trả mức giá khá cao để được nổi bật trên trang tìm kiếm của Google.

Những chi phí quảng cáo sau đó được chuyển sang người tiêu dùng, khiến họ phải trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa và dịch vụ mà họ mua.

Theo lập luận của nguyên đơn, Google đã lạm dụng vị trí thống trị của mình khi ràng buộc chức năng tìm kiếm của mình với các ứng dụng và dịch vụ khác, trong đó bao gồm yêu cầu nhà sản xuất điện thoại thông minh phải cài đặt sẵn ứng dụng Google Search và trình duyệt Google Chrome để được cấp phép sử dụng cửa hàng ứng dụng Google Play.

Thậm chí Google cũng đã trả tiền cho Apple để đảm bảo Google là công cụ tìm kiếm mặc định cho trình duyệt Safari trên các thiết bị của Apple, trong đó có iPhone.

#google#kiệnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)