Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hà Lan hứa sẽ chuyển thêm 6 tiêm kích F-16 cho Ukraine

Sau khi bàn giao 18 tiêm kích F-16 cho Ukraine, giới chức Hà Lan thông báo sẽ gửi thêm 6 chiếc F-16 cho Kiev trong năm 2024.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/02/2024 03:00 AM
Hà Lan hứa sẽ chuyển thêm 6 tiêm kích F-16 cho Ukraine
Tiêm kích F-16 của Lực lượng Không quân Hà Lan. Ảnh: AFP.

Ngày 5 tháng 2, Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren cho biết: “Bộ Quốc phòng Hà Lan đang sẵn sàng bổ sung thêm 6 tiêm kích F-16 trong lô hàng giao cho Ukraine khi Kiev đang cần ưu thế trên không để chống lại Nga”.

Ollongren cho hay: “Việc bổ sung 6 chiếc F-16 nói trên cho 18 tiêm kích trong cam kết trước đó đã nâng tổng số máy bay mà Hà Lan dự kiến giao cho Ukraine lên 24 chiếc. Theo dự kiến, Hà Lan sẽ chuyển những chiếc F-16 đầu tiên cho Ukraine trong năm nay sau khi kết thúc khóa huấn luyện phi công ở Romania.”

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Hà Lan, ban đầu Amsterdam định bán 6 tiêm kích F-16 nói trên cho công ty Draken International. Tuy nhiên, cuộc thảo luận đã dừng lại”.

Trước đó, Ukraine nhiều lần đề nghị phương Tây viện trợ tiêm kích F-16 do Mỹ sản xuất nhằm cải thiện năng lực của không quân. Hiện tại, không chỉ riêng Hà Lan mà Đan Mạch và Bỉ cũng cam kết chuyển F-16 cho Ukraine.

#ukraine#tiêm kích f-16#kajsa ollongrenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)