Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hai cựu binh sĩ Mỹ gồm 1 người gốc Việt tham gia chiến trường Ukraine có thể bị Nga tử hình

Hai cựu binh sĩ Mỹ, trong đó có một người gốc Việt đã bị dân quân phe ly khai bắt giữ và có thể bị Nga tuyên án tử hình vì làm "lính đánh thuê" cho Ukraine và không được bảo vệ bởi Công ước Geneva.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 21/06/2022 02:59 PM
Hai cựu binh sĩ Mỹ gồm 1 người gốc Việt tham gia chiến trường Ukraine có thể bị Nga tử hình
Alexander Drueke (trái) và Andy Huynh - Nguồn: Telegraph.

Thứ Ba ngày 21 tháng 6, Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết hai cựu binh sĩ Mỹ tham gia quân đội Ukraine bị Nga bắt giữ không thuộc phạm vi của Công ước Geneva và có thể sẽ phải chịu mức án tử hình.

Trước đó truyền thông Nga đưa tin dân quân phe ly khai ở Donetsk, Ukraine đã bắt giữ hai cựu binh sĩ Mỹ là Alexander Drueke, 39 tuổi và Andy Tai Ngoc Huynh, 27 tuổi. Họ đều từ tiểu bang Alabama tới Ukraine để chiến đấu chống lại lực lượng Nga. Lần gần nhất họ liên lạc với thân nhân là vào ngày 8 tháng 6, sau đó họ mất tích trong một nhiệm vụ tại tỉnh Kharkiv.

Trước đó, "Cộng hòa Nhân dân Donetsk" (DPR) đã tuyên án tử hình đối với hai công dân Anh và một công dân Morroco vì đã làm "lính đánh thuê" cho quân đội Ukraine.

Hiện vẫn chưa có phán quyết chính thức về số phận của ông Drueke và ông Andy Huynh, tuy nhiên phía Moscow có thể được yêu cầu nhượng bộ để tha bổng hoặc giảm án đối với họ.

#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)