Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàn Quốc: Nhà thờ xịt muối vào miệng tín đồ để khử trùng, khiến 46 người mắc bệnh COVID-19

Một nhà thờ tại Hàn Quốc đã sử dụng một bình xịt dung dịch muối chung cho những tín đồ, không những không khử trùng mà còn làm 46 người nhiễm COVID-19.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 17/03/2020 10:36 AM
Hàn Quốc: Nhà thờ xịt muối vào miệng tín đồ để khử trùng, khiến 46 người mắc bệnh COVID-19
Hình ảnh những người đi nhà thờ được xịt muối vào miệng (Ảnh Grace River)

Sự việc xảy ra tại nhà thờ Grace River tại tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc vào ngày 1 tháng 3 và ngày 8 tháng 3, 100 tín đồ tại nhà thờ cùng dùng chung một bình xịt dung dịch muối nhưng không có khử trùng, với niềm tin có thể ngăn chặn được dịch lây lan, khiến 46 người bị nhiễm Covid-19.

Người đứng đầu Lực lượng đối phó Covid-19 của tỉnh Gyeonggi, ông Lee Hee-young cho biết:

Chúng tôi xác nhận rằng họ đặt vòi xịt vào miệng của một tín đồ - người sau đó được xác định là nhiễm bệnh - và tiếp tục làm vậy với những người khác mà không khử trùng bình hay vòi. Chính việc này khiến virus lây lan. Họ làm vậy vì niềm tin sai lầm rằng nước muối có thể giết chết virus.

Sau đó chính quyền địa phương buộc phải đóng cửa nhà thờ và bắt buộc các tín đồ phải đi xét nghiệm Covid-19. Sự việc này khiến chính phủ Hàn Quốc nâng cao cảnh giác trong việc phát hiện các ổ dịch mới đặc biệt là ở khu vực thành phố.

Ngoài 46 ca nhiễm tại nhà thờ Grace River, có 25 trường hợp khác trong cùng tỉnh được ghi nhận từ 2 nhà thờ khác - 15 người tại một nhà thờ ở thành phố Bucheon và 10 người tại một nhà thờ ở thành phố Suwon.

Từ ngày 15 tháng 3, Hàn Quốc ghi nhận 2 ngày liên tiếp có số ca nhiễm dưới 100, đồng thời số lượng khỏi bệnh cũng vượt số ca nhiễm mới.

Thủ tướng Hàn Quốc, Chung Sye Kyun phát biểu:

Vẫn còn quá sớm để vội mừng. Chính phủ sẽ tập trung ngăn ngừa các cụm nhiễm mới.

Thủ tướng nước này còn nói thêm, để ngăn ngừa dịch lây lan Chính phủ sẽ mở rộng hoạt động kiểm dịch cho những người trở về từ Châu Âu, thay vì giới hạn một số nước - như Italy - trước đây. Đồng thời kêu gọi hoãn các hoạt động vui chơi, các sự kiện tôn giáo như một chiến dịch chống lại sự lây lan của virus corona.

#covid-19#virus corona#hàn quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Grace River
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)