Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàn Quốc triển khai AI và máy bay không người lái giám sát tàu cá Trung Quốc, ngăn chặn đánh bắt cá lậu

Hàn Quốc tuyên bố sẽ triển khai trí tuệ nhân tạo AI và máy bay không người lái nhằm tăng cường hệ thống giám sát hàng hải. Nước này lo ngại việc đánh bắt cá bất hợp pháp của Trung Quốc sẽ làm tăng rủi ro an ninh gần biên giới quốc gia trên biển của Hàn Quốc.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 25/05/2021 09:57 AM
Hàn Quốc triển khai AI và máy bay không người lái giám sát tàu cá Trung Quốc, ngăn chặn đánh bắt cá lậu
Ông Moon Seong Hyeok, nguyên trưởng Hải dương và ngư nghiệp Hàn Quốc.

Theo Hãng tin Bloomberg, Bộ trưởng Hải dương và ngư nghiệp Hàn Quốc - Moon Seong Hyeok cho biết:

Việc đánh bắt cá bất hợp pháp phải chấm dứt hoàn toàn, dù là tàu nước ngoài hay trong nước chúng tôi cũng sẽ kiên quyết ngăn chặn.

Theo Bộ trưởng Moon, từ năm 2022 Hàn Quốc sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy bay không người lái trên biển để tăng cường giám sát hàng hải.

Chính phủ Hàn Quốc đã từng lên tiếng trước hoạt động của các tàu cá Trung Quốc tại Hoàng Hải - nơi Seoul gọi là vùng biển phía tây của Hàn Quốc. Thế nhưng, Trung Quốc đã phủ nhận mọi hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp.

Bộ trưởng Moon cho hay:

Seoul và Bắc Kinh từ lâu đã thảo luận về các điều khoản đánh bắt cá của họ và hai nước đã đạt được thỏa thuận. Hầu hết các quốc gia đều phản đối việc đánh bắt cá bất hợp pháp, trong đó có Trung Quốc.

Liên quan đến việc đánh bắt cá, một báo cáo của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc cho biết cơ quan này nghi ngờ Triều Tiên đã bán hàng trăm giấy phép đánh cá mỗi năm cho các đội tàu dường như từ Trung Quốc để đánh cá trong vùng biển Triều Tiên.

Trong khi nghị quyết của Liên Hiệp Quốc năm 2017 cấm Bình Nhưỡng bán giấy phép đánh bắt hải sản để đổi lấy ngoại tệ sau hàng loạt vụ thử hạt nhân.

Kênh truyền hình KBS của Hàn Quốc cho biết, trong tháng trước có khoảng 180 tàu Trung Quốc đã xuất hiện mỗi ngày gần biên giới trên biển với Triều Tiên, nhiều gấp 3 lần so với năm ngoái.

#trung quốc#hàn quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)