Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàn Quốc - Triều Tiên nhất trí "về nguyên tắc" thoả thuận hoà bình, chấm dứt chiến tranh

Tổng thống Hàn Quốc thông báo về tiến triển mới trong nỗ lực nối lại hoà bình với Triều Tiên, hai bên đã nhất trí về thống nhất hòa bình với một số điều kiện nhất định.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 13/12/2021 09:15 PM
Hàn Quốc - Triều Tiên nhất trí
Ảnh minh họa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In (trái) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong một lần gặp trước đây - Nguồn: Getty Images.

Thứ Hai ngày 13 tháng 12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In phát biểu tại cuộc họp báo ở Úc, cho biết bốn nước gồm Mỹ, Triều Tiên, Hàn Quốc và Trung Quốc đã thống nhất "về nguyên tắc" để đi đến chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Ông Moon Jae In cho rằng quyết định này sẽ giúp nối lại những cuộc đàm phán đang bị trì hoãn về phi hạt nhân hóa và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, theo ông Moon thì để Triều Tiên ngồi vào bàn đàm phán thì Mỹ phải chấm dứt chính sách thù địch với nước này.

Ông Moon nói trong cuộc họp báo với Thủ tướng Úc Scott Morrison:

Chính vì lý do đó, chúng tôi vẫn chưa thể ngồi xuống bàn đàm phán về một tuyên bố giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, cũng như giữa Triều Tiên và Mỹ.

Nhưng ông Moon cũng lạc quan hi vọng rằng cuộc đàm phán sẽ sớm được bắt đầu, bởi Hàn Quốc đang nỗ lực rất nhiều cho việc đó.

Triều Tiên và Hàn Quốc đã bước vào giai đoạn đình chiến từ năm 1953 đến nay do vẫn chưa ký hoà ước, tuyên bố chấm dứt chiến tranh hai miền nam bắc hoàn toàn.

#triều tiên#hàn quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)