Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàn Quốc xuất hiện loại khẩu trang kỳ lạ gọi là “khứu trang” chỉ che mũi giúp người đeo ăn uống dễ dàng

Gần đây ở Hàn Quốc xuất hiện một loại khẩu trang phân chia phần che mũi thay vì che kín cả mũi và miệng để vừa phòng Covid-19 nhằm giúp việc ăn uống dễ dàng hơn. Khẩu trang mới này đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội tại xứ sở Kim chi.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 11/02/2022 09:57 AM
Hàn Quốc xuất hiện loại khẩu trang kỳ lạ gọi là “khứu trang” chỉ che mũi giúp người đeo ăn uống dễ dàng
Hình ảnh về loại khẩu trang kỳ lạ tại Hàn Quốc.

Báo Guardian cho biết, thời gian gần đây tại Hàn Quốc xuất hiện một loại khẩu trang mới được thiết kế cho phép người dùng chỉ cần che mũi vừa phòng được Covid-19 vừa thuận tiện cho việc ăn uống.

Loại khẩu trang mới này có tên là “kosk” - là sản phẩm của Công ty Atman ở Hàn Quốc. Một chiếc kosk gồm 2 phần, phần che mũi và phần che miệng có thể bỏ đi khi cần.

Trên trang bán lẻ Coupang, một hộp kosk gồm 10 chiếc được bán với giá 9,800 won ($8.13). Ngoài ra, trên trang Coupang còn có một combo gồm 3 phần che mũi, có thể tái sử dụng với đủ loại màu sắc được bán giá 2,000 won ($1,65) của nhà cung cấp Spar Clone Fabric. Phần che mũi này được nhiều người gọi là “khứu trang”.

Dư luận Hàn Quốc đã tranh cãi sôi nổi về loại dụng cụ y tế phòng dịch bệnh mới này, có ý kiến cho rằng việc đó là “sáng kiến” và cũng có ý kiến nói rằng đó là “tối kiến”.

Rất nhiều ý kiến không ủng hộ loại khẩu trang mới này, một người trên mạng xã hội Hàn Quốc nhạo báng đó là cấp độ ngu ngốc mới. Có người cho rằng dùng loại khẩu trang mới này chả khác gì với những người luôn đeo khẩu trang dưới mũi.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến chỉ ra mũi là bộ phận mà virus Covid-19 dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy ý tưởng về một chiếc “khứu trang” như vậy không hẳn đã ngớ ngẩn như nhiều người nghĩ.

Chuyên gia về miễn dịch học tại Úc - Catherine Bennett nói rằng: “Những tấm che mũi như vậy cũng là một ý tưởng lạ, dù nó che chắn ít hơn nhưng vẫn tốt hơn là không dùng gì để bảo vệ đường hô hấp trong giai đoạn đại dịch đang bao phủ toàn cầu”.

#hàn quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)