Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàng chục ngàn người dân rời khỏi Vũ Hán trong ngày đầu tiên Trung Quốc dỡ bỏ lệnh phong tỏa

Theo thông tin, Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với thành phố Vũ Hán sau 77 ngày, tuy nhiên chính quyền nước này cũng cảnh báo người dân hãy cẩn thận vì dịch có thể quay lại.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/04/2020 06:38 PM
Hàng chục ngàn người dân rời khỏi Vũ Hán trong ngày đầu tiên Trung Quốc dỡ bỏ lệnh phong tỏa
Li Lanjuan, khoa học gia bệnh truyền nhiễm Đại học Y khoa Chiết Giang rời khỏi Vũ Hán khi làm xong nhiệm vụ (REUTERS)

Theo lệnh, kể từ 0:00 đêm ngày 8 tháng 4 theo giờ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc thì nơi đây sẽ chính thức loại bỏ lệnh phong tỏa sau 77 ngày vì đại dịch COVID-19. Được biết Vũ Hán được xem là trung tâm và cũng là cái nôi của đại dịch này.

Tuy đã có lệnh ngừng phong tỏa, tuy nhiên chính quyền nơi đây vẫn khuyến cáo người dân nên cẩn thận vì dịch bệnh có thể quay lại bất kì lúc nào.

Theo thông tin đưa ra, trước đó một ngày, Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan đã đi xem xét một vòng các ga tàu, trung tâm mua sắm, các trạm xe bus, siêu thị, nhà hàng...để nhằm đảm bảo mọi thứ an toàn.

Lệnh dỡ bỏ phong tỏa sẽ có hiệu lực đối với toàn bộ hệ thống giao thông như hàng không, đường sắt, đường thủy, xe cộ...tuy nhiên người dân ở đây được khuyến cáo là tránh rời khỏi khu vực mà mình sinh sống và cũng như tránh rời khỏi tỉnh Hồ Bắc.

Cũng theo nguồn tin, ngay từ ngày đầu tiên của lệnh dỡ bỏ phong tỏa, hàng ngàn người đã đổ ra các ga tàu cao tốc để rời khỏi Vũ Hán, theo ước tính thì khoảng 55,000 người.

Theo số liệu mà Trung Quốc đưa ra, thì con số ca nhiễm ở nước này tạm dừng lại ở khoảng 81,000 và số người chết chỉ hơn 3,000. Tuy nhiên theo tình báo và chuyên gia từ nhiều nước thì chắc chắn Trung Quốc đã khai gian về tình hình dịch bệnh.

Hiện tại thì nước này đã cho biết là khống chế được dịch, tuy nhiên tính chính xác thì không ai có thề khẳng định được.

#covid-19#trung quốc#virus coronaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo AFP & SCMP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)