Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàng ngàn doanh nghiệp Nhật gửi đơn xin trợ cấp từ Chính phủ để rời khỏi Trung Quốc

Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã tìm đến gói trợ cấp của Chính phủ để đa dạng hóa chuỗi cung ứng, di dời chuỗi sản xuất khỏi Trung Quốc và về nước. Trong vòng xét duyệt đầu tiên kết thúc hồi tháng 6, đã có 57 dự án được phê duyệt.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 09/09/2020 08:31 AM
Hàng ngàn doanh nghiệp Nhật gửi đơn xin trợ cấp từ Chính phủ để rời khỏi Trung Quốc
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Chính phủ Nhật Bản đã dành ra 220 tỷ yên ($2.07 tỷ) cho chương trình thúc đẩy sản xuất nội địa. Trong đợt đầu tiên, kết thúc vào tháng 6, chính phủ đã phê duyệt 57 dự án với tổng giá trị 57.4 tỷ yên trong số 90 dự án đăng ký.

Đợt đăng ký thứ hai, kết thúc vào tháng 7, lượt dự án đăng ký tăng vọt lên đến 1,670 dự án với tổng giá trị khoảng 1,760 tỷ yên - gấp 11 lần số tiền còn lại trong ngân sách. Kết quả lựa chọn sẽ được công bố vào tháng 10 sau đánh giá xét duyệt của các chuyên gia.

Theo Nikkei Asian Review, Chính phủ Nhật không có kế hoạch mở rộng cho chương trình hỗ trợ này, nhưng một số ứng viên trong cuộc cạnh tranh kế nhiệm Thủ tướng Abe Shinzo đã đề cập đến các biện pháp hỗ trợ đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Nguồn hỗ trợ của Chính phủ Nhật được áp dụng đối với những hàng hóa quan trọng đối với công tác y tế, hoặc được sản xuất chủ yếu tại một số quốc gia cụ thể. Phần lớn các dự án được phê duyệt chủ yếu là sản phẩm dược và khẩu trang. Giới hạn ở mức 15 tỷ yên ($140 triệu) cho mỗi dự án.

Khoảng 30 doanh nghiệp Nhật Bản đã được phê duyệt trong một chương trình trị giá 23.5 tỷ yên ($220 triệu) riêng biệt để chuyển nhà máy sản xuất tới Đông Nam Á.

Các doanh nghiệp được duyệt đã sử dụng khoản hỗ trợ để di dời nhà máy khỏi Trung Quốc. Trong đó, hãng sản xuất nguyên liệu thuốc Ace Japan là một trong những doanh nghiệp nhận trợ cấp vòng đầu tiên, doanh nghiệp này tập trung xây dựng xí nghiệp mới tại tỉnh Yamagata, Nhật Bản để sản xuất các nguyên liệu mà không cần phải nhập khẩu từ Trung Quốc như trước đây nữa.

Doanh nghiệp Iris Ohyama cũng đã sử dụng nguồn hỗ trợ của Chính phủ để sản xuất khẩu trang trong nước, di dời các cơ sở tại Tô Châu và Đại Liên ở Trung Quốc.

Đại diện của một trong những công ty nhận được trợ cấp cho biết: “Chúng tôi đã có quyết định sản xuất trong nước, ngay cả không được nhận trợ cấp”.

#trung quốc#nhật bảnViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)