Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hội đồng Châu Âu thông qua luật hỗ trợ tài chính cho Ukraine trong suốt năm 2023

Hội đồng Châu Âu vừa thống nhất luật mới, cho phép Liên minh Châu Âu (EU) hỗ trợ tài chính trị giá 18 tỷ euro cho Ukraine trong suốt năm 2023.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 12/12/2022 09:41 AM
Hội đồng Châu Âu thông qua luật hỗ trợ tài chính cho Ukraine trong suốt năm 2023
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters

Ngày 10 tháng 12, Hội đồng Châu Âu đã thông qua luật hỗ trợ tài chính cho Ukraine bằng văn bản và sẽ được trình lên Nghị viện Châu Âu để chính thức thông qua vào tuần sau.

Luật mới được thông qua nhằm cung cấp hỗ trợ tài chính ngắn hạn để hỗ trợ cho các nhu cầu trước mắt của Ukraine, khôi phục cơ sở hạ tầng quan trọng và hỗ trợ ban đầu cho quá trình tái thiết bền vững sau chiến tranh, đồng thời hỗ trợ quốc gia này trên đường hướng tới hội nhập Châu Âu.

Zbyněk Stanjura - Bộ trưởng Tài chính Cộng hòa Czech cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine về tài chính cho đến khi nào vẫn còn cần thiết. Luật mà chúng tôi thông qua hôm nay có nghĩa Ukraine hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ tài chính thường xuyên từ EU trong suốt năm 2023”.

Được biết, luật hỗ trợ tài chính sẽ cho phép EU hỗ trợ cho Ukraine vay 18 tỷ euro trong năm 2023. Ngân sách EU hoặc các quốc gia thành viên sẽ bảo lãnh cho khoản vay này. Theo đó, ân hạn các khoản vay có thời hạn 10 năm và phần lớn tiền lãi sẽ do các nước thành viên EU thanh toán.

#ukraineViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)