Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hơn 110 nông dân Nigeria thiệt mạng vì bị nhóm thánh chiến Boko Haram cắt cổ, Liên Hiệp Quốc đã vào cuộc

Tại một ngôi làng phía đông Bắc Nigeria đã xảy ra một vụ tấn công khiến ít nhất 110 người thiệt mạng. Điều phối viên của Liên Hợp Quốc Edward Kallon cho biết vụ tấn công do nhóm thánh chiến Boko Haram thực hiện.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 30/11/2020 09:53 AM
Hơn 110 nông dân Nigeria thiệt mạng vì bị nhóm thánh chiến Boko Haram cắt cổ, Liên Hiệp Quốc đã vào cuộc
Hình ảnh những thi thể của người dân bị cắt cổ bởi nhóm thánh chiến Boko Haram (Nguồn: Reuters)

Vụ tấn công xảy ra ở làng Koshobe, gần thành phố Maiduguri. Những kẻ tấn công nhắm vào các nông dân đang làm việc trên cánh đồng.

Ban đầu, vụ tấn công đã khiến 43 người thương vong, đến ngày 28 tháng 11 con số tăng lên thêm 70 người thiệt mạng, nghi phạm thực hiện vụ tấn công thuộc nhóm Boko Haram.

Theo AFP, điều phối viên của Liên Hợp Quốc - Edward Kallon nhận định:

Đây là vụ tấn công trực tiếp bạo lực nhất nhằm vào những thường dân vô tội, những thủ phạm của hành động tàn ác và vô tri này phải được đưa ra xét xử.

Ngày 29 tháng 11, thống đốc tiểu bang Borno - Babaganan Umara Zulum đã đến tham dự lễ an táng các nạn nhân.

Một nhóm dân quân ủng hộ chính phủ Nigeria cho hay, những kẻ tấn công tàn ác đã trói các nông dân lại, sau đó cắt cổ họ. Hầu hết nạn nhân là những người lao động từ tiểu bang Sokoto ở tây bắc Nigeria đến tiểu bang Borno để làm việc.

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari lên án:

Vụ giết người vô nhân đạo này đã khiến cả nước đau lòng.

Vụ tấn công xảy ra trong lúc cử tri Nigeria đang đi bỏ phiếu các cuộc bầu cử địa phương. Cuộc bỏ phiếu đã bị trì hoãn từ lâu ở tiểu bang Borno vì các cuộc tấn công của Boko Haram và ISWAP.

Hai nhóm Boko Haram và ISWAP bị cho là thực hiện nhiều các cuộc tấn công nhằm vào người khai thác gỗ, nông dân và ngư dân, vì cho rằng những người này làm gián điệp cho quân đội và dân quân ủng hộ chính phủ.

#nigeria#nhóm thánh chiến boko haramViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)