Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Iran kiên quyết không chịu giao hộp đen cho Mỹ điều tra vụ rơi máy bay Ukraine

Sau vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ukraine International Airlines vừa qua, phía Iran cho biết là họ sẽ không giao hộp đen cho Mỹ hay nhà sản xuất là Hãng Boeing.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/01/2020 06:50 PM
Iran kiên quyết không chịu giao hộp đen cho Mỹ điều tra vụ rơi máy bay Ukraine
Ảnh nhân viên cứu hộ tại hiện trường (AP)

Người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng, ông Ali Abedzadeh vừa phát biểu trên hãng tin Mehr của Iran rằng hộp đen của máy bay sẽ được phân tích và kiểm tra tại Iran, nơi xảy ra vụ tai nạn dựa theo quy định của ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế) và có sự tham dự của các nhà điều tra Ukraine.

Ông Abedzadeh cũng cho biết rằng họ sẽ loại trừ sự hiện diện của Mỹ trong cuộc điều tra này trong bất kỳ giai đoạn nào.

Ông Abedzadeh nhấn mạnh rằng:

Chúng tôi sẽ không đưa hộp đen cho nhà sản xuất Boeing hoặc Mỹ

Theo quy tắc quốc tế, quốc gia nơi xảy ra tai nạn hàng không sẽ chịu trách nhiệm điều tra vụ rơi máy bay. Trong trường hợp này, Iran sẽ là nước dẫn đầu cuộc điều tra. Ukraine sẽ tham gia với tư cách là nước nơi máy bay đăng ký và vận hành. Mỹ, với vai trò là nước thiết kế và sản xuất máy bay sẽ tham gia đại diện cho hãng Boeing.

Được biết thì chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine International Airlines bị rơi ngay sau khi cất cánh không lâu tại sân bay Imam Khomeini của Iran sáng ngày 8 tháng 1, không lâu sau khi phía Iran công kích căn cứ Mỹ tại Iraq. Vụ rơi làm tất cả 176 người bao gồm 167 hành khách và 9 phi hành đoàn đều thiệt mạng.

Ông Abedzadeh tiết lộ rằng phi công đã không liên lạc bất cứ điều gì với kiểm soát viên không lưu, người này vẫn cho biết là hiện tại vẫn còn quá sớm để kết luận nguyên nhân của vụ tai nạn.

Cũng theo ông Abedzadeh thì sự thật chỉ sẽ được hé lộ sau khi các nhà điều tra Iran mở hộp đen.

#iranViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Tổng hợp
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)