Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Israel hứng chịu đợt tấn công nặng nề nhất từ Hezbollah kể từ khi chiến tranh nổ ra

Đây được coi là đợt tấn công nặng nề nhất của tổ chức vũ trang Hezbollah nhắm vào Israel kể từ khi xung đột nổ ra vào ngày 7 tháng 10.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/12/2023 07:05 AM
Israel hứng chịu đợt tấn công nặng nề nhất từ Hezbollah kể từ khi chiến tranh nổ ra
Phương tiện ở Kiryat Shmona, Israel bị phá huỷ sau loạt tên lửa của Hezbollah được phóng từ Lebanon. Ảnh: The Times of Israe

Theo tờ The Times of Israel, tổ chức vũ trang Hezbollah đã nã hàng chục quả tên lửa nhắm vào miền bắc Israel vào ngày 27 tháng 12, một ngày sau cuộc tấn công của Israel giết chết một thành viên Hezbollah và 2 người khác.

Còi báo động đã liên tục vang lên ở miền bắc Israel khi tên lửa bắn từ Liban tấn công các thị trấn Rosh Hanikra và Kiryat Shmona, may mắn là phần lớn cư dân đã được sơ tán trước đó. Nhiều ngôi nhà ở Kiryat Shmona, đã chịu thiệt hại nặng do hứng chịu ít nhất 34 quả rocket được bắn từ Lebanon.

Không có thương vong nào được báo cáo trong cuộc tấn công của Hezbollah, nhưng đây đánh dấu loạt cuộc tấn công dữ dội nhất ở miền bắc Israel kể từ khi xung đột nổ ra vào ngày 7 tháng 10.

Phía Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận với hãng tin Reuters rằng số lượng tên lửa Hezbollah bắn trong ngày 27 tháng 12 nhiều hơn hẳn so với những lần trước đây. Cơ quan này cũng thông báo họ đã có đòn đáp trả mạnh mẽ, phá huỷ nhiều mục tiêu của Hezbollah tại Lebanon.

Cũng trong ngày 27 tháng 12, Tham mưu trưởng quân đội Israel, Trung tướng Herzi Halevi đã thị sát khu vực biên giới giáp Lebanon. Tại đây, ông Halevi khẳng định các lực lượng vũ trang nước này luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấg. Đồng thời, ông Halevi nhấn mạnh IDF cần chuẩn bị cho kịch bản tấn công Hezbollah nếu cần thiết.

#chiến tranh#tên lửa#hezbollahViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)