Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Israel không kích tiêu diệt thành công phó thủ lĩnh Hamas

Các nguồn tin từ Lebanon và Palestine cho biết Israel đã ám sát thành công phó thủ lĩnh Hamas bằng một cuộc không kích băng máy bay không người lái
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/01/2024 03:00 AM
Israel không kích tiêu diệt thành công phó thủ lĩnh Hamas
Phó thủ lĩnh Hamas, Saleh Al Arouri. ẢNh:

Thứ Ba ngày 2 tháng 1, các nguồn tin cho biết Israel đã tiêu diệt thành công phó thủ lĩnh Hamas là Saleh Al Arouri trong một cuộc ám sát bằng máy bay không người lái ở thủ đô Beirut của Lebanon trong cùng ngày.

Saleh Al Arouri, 57 tuổi, là lãnh đạo chính trị cấp cao đầu tiên của Hamas bị ám sát kể từ khi xung đột bắt đầu nổ ra vào ngày 7 tháng 10. Việc phó thủ lĩnh của Hamas bị Israel tiêu diệt có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn cũng như mọi nỗ lực tìm kiếm hoà bình đổ bể.

Israel từ lâu đã cáo buộc Arouri là kẻ đứng đằng sau các cuộc tấn công gây chết người nhằm vào người dân của nước này, nhưng một quan chức Hamas cho biết ông Arouri chính là người xúc tiến lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza và việc thả các con tin Israel do Hamas bắt giữ.

Phía Israel không đưa ra bất cứ thông tin nào về vụ ám sát, nhưng người phát ngôn quân sự của nước này, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari cho biết lực lượng Israel đang trong tình trạng sẵn sàng cao độ và chuẩn bị cho mọi tình huống.

Sau khi phó thủ lĩnh Saleh al-Arouri bị quân đội Israel tiêu diệt, Hamas đã đưa ra tuyên bố đình chỉ đàm phán ngừng bắn ở Gaza với Israel và sẽ không ngừng "kháng chiến".

#hamas#không kích#saleh al arouriViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)