Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Israel không kích trại tị nạn ở Dải Gaza, ít nhất 70 người thiệt mạng

Hàng chục thường dân Palestine đã thiệt mạng khi trại tị nạn nơi họ trú ẩn tại Dải Gaza trở thành mục tiêu không kích của Israel. Phía Hamas đã nói rằng hành động này là "tội ác chiến tranh".
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 27/12/2023 10:53 AM
Israel không kích trại tị nạn ở Dải Gaza, ít nhất 70 người thiệt mạng
Trại tị nạn trở thành đống đổ nát sau cuộc không kích của Israel. Ảnh: The Guardian.

Thứ Ba ngày 26 tháng 12, tờ The Guardian đăng tải những hình ảnh cho thấy trại tị nạn Maghazi ở miền trung Gaza biến thành đống đổ nát sau khi bị Israel không kích vào đêm ngày 24 tháng 12.

Hình ảnh cho thấy những toà nhà là nơi trú ẩn của hàng trăm thường dân bị san phẳng. Người dân tìm kiếm người thân của mình trong đống đổ nát bằng tay không và bày tỏ sự thương tiếc cho những người thiệt mạng do cuộc không kích.

Người phát ngôn Cơ quan quản lý y tế Gaza, ông Ashraf al-Qidra cho biết cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn Maghazi khiến hơn 70 người thiệt mạng. Trong khi đó, theo thông báo của Cơ quan quản lý y tế Gaza thì số người thiệt mạng đã lên tới hơn 100. Đây được coi là một trong những đêm đẫm máu nhất trong cuộc xung đột giữa Israel và Hamas.

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel nói nước này đang xem xét những báo cáo thiệt hại tại trại tị nạn Maghazi và cam kết sẽ bù đắp cho những thường dân bị ảnh hưởng. Hamas gọi cuộc không kích là "một vụ thảm sát kinh hoàng" và là "tội ác chiến tranh mới".

#dải gaza#không kích#trại tị nạn#tội ác chiến tranhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)