Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Israel mở hành lang nhân đạo, cho phép sơ tán thường dân Palestine

Sau khi vây ráp và chia cắt Dải Gaza thành hai miền, Israel đã tạo điều kiện để mở hành lang nhân đạo cho phép di tản thường dân Palestine.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/11/2023 02:16 AM
Israel mở hành lang nhân đạo, cho phép sơ tán thường dân Palestine
Chỉ huy Gaza CLA, Đại tá Moshe Tetro. Ảnh: Thời báo Israel

Thứ Hai ngày 6 tháng 11, Chỉ huy Cơ quan điều phối và liên lạc tới Gaza (Gaza CLA) của Israel, Đại tá Moshe Tetro cho biết Israel đã tạo điều kiện cho việc mở hành lang nhân đạo trên con đường Salah al-Din nối trục bắc-nam Dải Gaza, để cho phép sơ tán thường dân Palestine.

"Hôm nay, chúng tôi đã mở hành lang nhân đạo cho thường dân ở khu vực phía bắc Dải Gaza. Vì thể, một lần nữa chúng tôi yêu cầu toàn bộ người dân sống ở khu vực này di chuyển về khu vực phía nam sông Gaza. Vùng phía bắc đang là khu vực giao tranh, và rất nguy hiểm.", ông Tetro nói.

Ngay trong đêm ngày 5 tháng 11, hàng ngàn người dân Palestine đã di chuyển trên đường Salah al-Din về hướng nam Dải Gaza để tìm kiếm sự an toàn cho họ.

Truyền thông Israel đưa tin binh sĩ Israel dự kiến sẽ tiến vào thành phố Gaza trong vòng 48 giờ. Các vụ nổ lớn đã xuất hiện ở phía bắc Dải Gaza.

Hiện quân đội Israel cho biết đã hoàn tất chia đôi Dải Gaza và bao vây thành trì của lực lượng Hamas ở thành phố Gaza. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia quân sự cảnh báo rằng Israel sẽ phải đối mặt với thách thức lớn hơn khi tiến vào thành phố Gaza do phải tác chiến trong đô thị, nơi Hamas được cho là đã xây dựng hệ thống địa đạo phức tạp.

#dải gaza#palestineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)