Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Israel nêu 3 điều kiện để đạt được hoà bình ở Dải Gaza

Thủ tướng Israel nêu 3 điều kiện tiên quyết để đạt được hoà bình ở khu vực Dải Gaza, trong đó điều quan trọng nhất là phải tiêu diệt Hamas.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/12/2023 11:54 PM
Israel nêu 3 điều kiện để đạt được hoà bình ở Dải Gaza
Thủ tướng Netanyahu thăm binh sĩ Israel ở phía bắc Dải Gaza. Ảnh: The Guardian.

Mới đây, tờ Wall Street Journal đưa tin Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nêu ra 3 điều kiện quan trọng nhất để đạt được hoà bình ở Dải Gaza, trong đó có việc phải tiêu diệt hoàn toàn Hamas nhưng không có điều kiện nào liên quan tới việc giải cứu con tin.

Điều kiện đầu tiên, ông Netanyahu nhấn mạnh phải tiêu diệt được Hamas bằng được. "Mỹ, Anh, Pháp, Đức và nhiều nước khác đều ủng hộ Israel trong việc quyết định tiêu diệt hoàn toàn nhóm khủng bố Hamas. Để đạt được mục đích này, cần phải loại bỏ đi khả năng quân sự của Hamas cũng như sự cai trị chính trị của Hamas tại Dải Gaza.", Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết.

Thứ hai, Israel cũng phải đảm bảo rằng Dải Gaza không bao giờ được sử dụng làm căn cứ để tấn công Israel lần nữa. Trước những gợi ý cho rằng Chính quyền Palestine có nên tiếp quản khu vực này sau xung đột, Thủ tướng Israel nói rằng "kỳ vọng rằng Chính quyền Palestine sẽ phi quân sự hóa Dải Gaza là một giấc mơ xa vời”.

Thứ ba, ông nói rằng trường học nên dạy trẻ em quý trọng sự sống hơn là cái chết, và các giáo sĩ phải ngừng rao giảng về diệt chủng người Do Thái.

"Một khi Hamas bị tiêu diệt, khu vực Dải Gaza sẽ được quân sự hóa và xã hội Palestine bắt đầu quá trình phi cực đoan hóa, Gaza có thể được tái thiết và triển vọng về một nền hòa bình rộng lớn hơn ở Trung Đông sẽ trở thành hiện thực.", ông Netanyahu kết luận.

#israel#dải gaza#hoà bìnhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)