Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Israel thực hiện không kích khiến hai nhà báo Palestine thiệt mạng

Israel thực hiện không kích vào miền nam Dải Gaza khiến hai nhà báo Palestine thiệt mạng, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken bày tỏ sự thương tiếc và cảnh báo nguy cơ xung đột có thể lan rộng.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/01/2024 11:24 PM
Israel thực hiện không kích khiến hai nhà báo Palestine thiệt mạng
Đã có hàng chục nhà báo thiệt mạng trong xung đột giữa Israel và Hamas. Ảnh: AFP.

Hôm Chủ nhật ngày 7 tháng 1, Reuters đưa tin hai nhà báo tự do người Palestine đã thiệt mạng trong một vụ không kích của Israel tại thành phố Rafah, miền nam Dải Gaza. Thông tin đã được các quan chức và hiệp hội nhà báo Gaza xác nhận.

Danh tính của hai nhà báo thiệt mạng trong vụ không kích của Israel là Hamza Al-Dahdouh (từng làm cho đài Al Jazeera) và Mustafa Thuraya. Thông tấn Al Jazeera gọi đây là một cuộc tấn công có chủ đích, đồng thời yêu cầu chính phủ Israel phải chịu trách nhiệm trước Tòa án Hình sự quốc tế và các tổ chức nhân quyền.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã gọi đây là một "thảm kịch không thể tưởng tượng", và bày tỏ niềm thương tiếc đối với sự hy sinh của hai nhà báo kể trên. "Đã có quá nhiều nhà báo thiệt mạng ở Dải Gaza", ông Blinken nói.

Ông Blinken cho rằng xung đột giữa Israel và Hamas có thể lan rộng ra khắp Trung Đông, gây ra những rủi ro về an ninh trong khu vực. Ngoại trưởng cũng đề nghị Israel "ưu tiên bảo vệ dân thường" và cung cấp hỗ trợ nhân đạo nếu có thể.

Ngoài ra, ông Blinken cũng phản đối đề xuất di dời người Palestine khỏi Dải Gaza của 2 quan chức Israel. "Dân thường cần phải được trở về nơi ở của họ nếu điều kiện cho phép. Họ không thể bị ép rời khỏi Gaza".

#israel#không kích#anthony blinkenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)