Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Israel tiếp tục tổ chức tấn công quy mô vào Dải Gaza, khoảng 100 thường dân Palestine thiệt mạng

Quân đội Israel tiếp tục gây thương vong cho dân thường Palestine sau đợt tấn công vào trung tâm Dải Gaza vào rạng sáng ngày 30 khiến khoảng 100 người thiệt mạng.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 30/12/2023 08:58 AM
Israel tiếp tục tổ chức tấn công quy mô vào Dải Gaza, khoảng 100 thường dân Palestine thiệt mạng
Binh sĩ Israel trong chiến sự tại Dải Gaza. Ảnh: IDF.

Thứ Sáu ngày 30 tháng 12, một quan chức y tế Dải Gaza cho biết quân đội Israel đã tổ chức một đợt tấn công quy mô vào trung tâm Dải Gaza khiến khoảng 100 thường dân Palestine thiệt mạng và 158 người khác bị thương.

Các nhân chức cho biết xe tăng Israel tràn vào các khu vực trung tâm và phía nam Dải Gaza trong đêm 29 tháng 12, cùng với đó là các đợt không kích và bắn pháo dữ dội.

Các cuộc giao tranh giữa Hamas và Israel đã nổ ra vào đêm ngày 29 và rạng sáng ngày 30 ở al-Bureij, Nuseirat và Khan Younis. Các bệnh viện ở Gaza quá tải vì số lượng người bị thương. TỔ Hình ảnh các xe cứu thương lao nhanh trên phố và chở theo nhiều trẻ em bị thương ngập tràn trên các mạng xã hội.

Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng kể từ khi Israel thực hiện cuộc tấn công trả đũa Hamas, đã có gần 2.3 triệu người dân Palestine lâm vào cảnh mất nhà, 21,500 người thiệt mạng và gần 56,000 người bị thương.

Cũng trong ngày 29 tháng 12, quân đội Israel cho biết họ đã triển khai các đợt tấn công nhắm vào nhóm vũ trang Hezbollah ở khu vực Hamoul thuộc miền Nam Lebanon. Các địa điểm bị tấn công bao gồm các điểm phóng rocket, một địa điểm quân sự và các cơ sở hạ tầng khác của Hezbollah.

#israel#dải gaza#palestineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)