Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Israel tuyên bố "chiến tranh", quyết hủy diệt Hamas

Thủ tướng Israel tuyên bố "chiến tranh" với Palestine, quyết huỷ diệt Hamas sau khi hàng loạt rocket bắn từ dải Gaza vào lãnh thổ Israel.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/10/2023 04:11 AM
Israel tuyên bố
Cơn mưa tên lưuar được bắn từ Dải Gaza nhằm vào lãnh thổ Israel. Ảnh: Getty.

Chủ nhật ngày 8 tháng 10, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông báo hội đồng an ninh nước đã thông qua quyết định hủy diệt Hamas sau cuộc tấn công của nhóm này vào lãnh thổ Israel khiến hàng ngàn người thương vong.

"Lực lượng Phòng vệ Israel sẽ hành động ngay lập tức để xóa sổ mọi năng lực của Hamas.", Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố trong bài phát biểu trên truyền hình. "Chúng tôi sẽ vùi dập Hamas không thương tiếc để trả thù cho ngày đen tối mà họ đã mang tới Israel".

Trước đó vào ngày 7 tháng 10, Hamas, nhóm vũ trang kiểm soát Dải Gaza, đã bất ngờ tiến hành tấn công bằng hàng nghìn quả rocket và tổ chức các cuộc tấn công qua đường bộ, dù lượn trên không, đường biển tấn công đồng loạt vào nhiều thị trấn, khu định cư Israel.

Chính phủ Israel đã ban bố tình trạng chiến tranh, ra lệnh cho không quân triển khai hàng chục chiến đấu cơ tấn công các mục tiêu ở Dải Gaza.

Giới chức Israel cho biết ít nhất 300 người thiệt mạng, hơn 1,500 người bị thương trong cuộc tấn công này. Cơ quan y tế Palestine cùng ngày thông báo các đòn tấn công trả đũa của Israel đã khiến ít nhất 232 người chết và hơn 1,700 người bị thương.

#chiến tranh#israel#hamas#palestineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)