Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Israel tuyên bố sẽ không ngừng bắn bất chấp kêu gọi hoà bình từ quốc tế

Ngoại trưởng Israel Eli Cohen khẳng định rằng dừng bằn sẽ chỉ giúp cho Hamas có thêm thời gian bổ sung lực lượng và đe doạ tới mạng sống của người dân Israel.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/12/2023 12:38 PM
Israel tuyên bố sẽ không ngừng bắn bất chấp kêu gọi hoà bình từ quốc tế
Một vụ không kích của Israel tại Rafah, phía Nam Dải Gaza vào ngày 9 tháng 12. Ảnh: AFP.

Thứ Tư ngày 13 tháng 12, Ngoại trưởng Israel Eli Cohen trước báo giới tuyên bố quân đội của ông sẽ tiếp tục giao tranh với Hamas dù có hoặc không có sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế. Ông Cohen nhấn mạnh rằng, việc dừng bắn sẽ tạo điều kiện cho Hamas bổ sung lực lượng và đe doạ tới cuộc sống của người dân Israel.

Trước đó một ngày, Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78 đã thông qua nghị quyết kêu gọi ngừng bắn vì nhân đạo ngay lập tức ở Dải Gaza. Nghị quyết được thông qua tại Phiên họp khẩn cấp thứ 10 về khủng hoảng Gaza.

Nghị quyết được thông qua trong bối cảnh chiến sự giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, trong khi Liên Hợp Quốc vẫn đang bế tắc trong việc tìm ra giải pháp để đảm bảo được hoà bình, an toàn cho người dân Palestine cũng như Israel.

Israel đang phải đối mặt với sự cô lập ngoại giao ngày càng tăng trong cuộc chiến ở Gaza khi Liên hợp quốc (LHQ) yêu cầu một lệnh ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức. Trong một sự kiện ở Washington, Tổng thống Joe Bien cho biết Israel đang dần mất đi sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế bởi các vụ đánh bom bừa bãi khiến hàng ngàn dân thường Palestine thiệt mạng.

Chương trình lương thực thế giới của Liên hợp quốc (LHQ) thống kê đã có tới 1.9 triệu người trong tổng số 2.3 triệu người dân Palestine sinh sống ở Dải Gaza đang rơi vào hoàn cảnh thiếu ăn, trong thời điểm Israel mở rộng chiến dịch tấn công ở miền nam của khu vực này.

#israel#dải gaza#ngừng bắnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)