Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Israel và Hamas tuyên bố sẵn sàng gia hạn thỏa thuận ngừng bắn

Cả Israel và Hamas nói sẵn sàng gia hạn thỏa thuận ngừng bắn mới đồng thời tiếp tục thả con tin. Cửa khẩu Kerem Shalom nằm giữa Israel và Gaza lần đầu tiên được mở cửa trở lại kể từ khi xung đột Hamas - Israel bùng nổ.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/12/2023 01:28 AM
Israel và Hamas tuyên bố sẵn sàng gia hạn thỏa thuận ngừng bắn
Thỏa thuận ngừng bắn sẽ giúp tiếp tục hoạt động thả con tin, tổ chức các đợt cứu trợ nhân đạo. Ảnh: Reuters.

Vừa qua, Israel và Hamas đều tuyên bố sẵn sàng gia hạn thỏa thuận ngừng bắn mới. Ngoài ra, cửa khẩu Kerem Shalom nằm giữa Israel và Gaza đã được mở cửa lần đầu tiên kể từ khi bùng phát xung đột Hamas - Israel, cho phép các xe tải chở hàng viện trợ đi qua. Động thái này giúp tăng gấp đôi lượng thực phẩm và thuốc đến dải Gaza.

Giám đốc Cơ quan tình báo Israel David Barnea đã có cuộc gặp với Thủ tướng Qatar Mohammed bin Abdulrahman Al Thani, điều này đã làm tăng hi vọng về hòa bình.


Được biết, Qatar là quốc gia đóng vai trò trung gian trong việc giải quyết xung đột giữa Israel và Hamas. Quan chức của Hamas Sami Abu Zuhri cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng đón nhận mọi nỗ lực nhằm chấm dứt các cuộc tấn công của Israel. Đây là mục đích chủ chốt trong bất kỳ cuộc thảo luận nào”.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo ngày 17 tháng 12, người phát ngôn quân đội Israel - Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari lại tuyên bố rằng: “Lực lượng Phòng vệ Israel quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt Hamas, đây là điều quan trọng nhất ngay lúc này”.

Theo hãng tin Reuters, Hamas đã yêu cầu đơn phương lập danh sách con tin được thả và đề nghị quân đội Israel rút lui về phía sau ranh giới đã xác định.

Phía Israel cũng đã đồng ý để Hamas lập danh sách, yêu cầu đối phương có mốc thời gian cụ thể và được xem danh sách con tin trước khi ấn định thời gian cũng như thời hạn ngừng bắn nhưng từ chối việc rút quân.

#israel#hamas#ngừng bắn#hoà bìnhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)