Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ít nhất 20 nhân viên tại phủ Tổng thống Afghanistan nhiễm COVID-19 khi nhận tài liệu có dính virus

Mới đây, một đợt dịch đã bùng phát tại phủ Tổng thống Afghanistan khiến ít nhất 20 nhân viên bị nhiễm COVID-19, nguyên nhân được xác định là do một gói bưu kiện bị dính virus đã được gửi đến phủ Tổng thống.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 18/04/2020 01:12 PM
Ít nhất 20 nhân viên tại phủ Tổng thống Afghanistan nhiễm COVID-19 khi nhận tài liệu có dính virus
Ảnh minh họa - Tổng thống tổng thống Afghanistan , ông Ashraf Ghani (Rahmat Gul/AP Photo)

Vào ngày Thứ 7 ngày 18 tháng 4, một giới chức cao cấp tại phủ Tổng thống Afghanistan cho biết rất nhiều nhân viên làm việc tại đây có biểu hiện bệnh vào đầu tháng 4 vừa qua, sau đó tất cả đã được đưa đi xét nghiệm COVID-19.

Chính quền Afghanistan tỏ ra hết sức bàng hoàng khi kết quả xét nghiệm cho thấy có ít nhất 20 nhân viên thuộc phủ Tổng thống dương tính với COVID-19.

Hiện tại, giới chức Afghanistan rất lo lắng cho sức khỏe của tổng thống Afghanistan, ông Ashraf Ghani, hiện đã 70 tuổi. Nguyên nhân là vì trong lúc chờ kết quả xét nghiệm, tất cả nhân viên trên đều làm việc bình thường và không có yêu cầu cách ly.

Sau vụ việc tổng thống Ashraf Ghani cũng đã hạn chế làm việc trực tiếp với cấp dưới, hầu hết công việc đều xử lý từ xa qua các phương tiện kỹ thuật số.

Theo như giới chức nói trên tiết lộ, nguyên nhân dịch bùng phát tại phủ Tổng thống là do một gói tài liệu có virus corona đã được gửi tới đây từ một cơ quan chính phủ khác của Afghanistan, các nhân viên đã làm việc với tài liệu đó và đã bị lây nhiễm.

Chính quyền Afghanistan đang lo ngại số nhân viên bị nhiễm có thể tăng lên, hiện tại tất cả người thân và những ai tiếp xúc với các nhân viên này đều đã được lệnh cách ly.

Phía Afghanistan đang tiến hành điều tra tại nguồn lây nhiễm của gói bưu kiện kia, để làm rõ tình hình và ngăn chặn thêm các trường hợp tương tự.

Hiện tại, tính đến Thứ 7 ngày 18 tháng 4, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Afghanistan là khoảng 933 người, tăng 27 so với ngày hôm qua, trong đó đã có ít nhất 30 người thiệt mạng.

#covid-19#virus corona#afghanistan#covid-19 tại afghanistanViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)