Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ivanka Trump chia sẻ trên Twitter rằng cô cũng muốn tiêm Vắc-Xin COVID-19 công khai để khích lệ người dân

Trong bài viết đăng trên Twitter, Ivanka Trump đã ca ngợi và vô cùng cảm kích khi các cựu tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ tiêm vacxin Covid-19 ngay khi được phê duyệt và mong muốn được làm tương tự.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 04/12/2020 12:39 PM
Ivanka Trump chia sẻ trên Twitter rằng cô cũng muốn tiêm Vắc-Xin COVID-19 công khai để khích lệ người dân
Ảnh minh họa - Ivanka Trump, Ái nữ của Tổng thống Trump (Nguồn: Reuters)

Ngày 3 tháng 12, Ivanka Trump chia sẻ bài “Ba cựu tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ tiêm vacxin Covid-19 công khai” của tờ The Hill, Ivanka viết trên Twitter:

Tôi rất cảm kích những tuyên bố của các cựu tổng thống nhằm đảm bảo với công chúng rằng vacxin an toàn và hiệu quả. Tôi rất mong muốn mình cũng được làm điều này.

Ảnh chụp màn hình chia sẻ của Ivanka Trump trên Twitter.Ảnh chụp màn hình chia sẻ của Ivanka Trump trên Twitter.

Theo The Hill, các cựu tổng thống Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton tuyên bố họ sẵn sàng tiêm vacxin Covid-19 ngay khi nó được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt, nhằm củng cố niềm tin và đảm bảo với người dân về tính an toàn của vacxin.

Chánh văn phòng của George W. Bush cho hay cựu tổng thống đã liên hệ với tiến sĩ Anthony Fauci và tiến sĩ Deborah Birx để nói rằng ông sẵn sàng làm bất cứ điều gì vào thời điểm thích hợp để khuyến khích người dân tiêm vacxin, đồng thời cựu tổng thống sẵn lòng tiêm vacxin trước camera.

Thư ký báo chí của Bill Clinton cho biết cựu tổng thống sẽ thực hiện tiêm vacxin dựa trên thứ tự ưu tiên do giới chức y tế cộng đồng quyết định. Ông sẽ làm công khai trước công chúng nếu như điều đó góp phần khuyến khích tất cả người Mỹ làm tương tự.

Cựu tổng thống Obama cũng cho biết ông rất tin tưởng vào sự an toàn, hiệu quả của bất kỳ loại vacxin nào được tiến sĩ Fauci phê duyệt. Và sẵn sàng thực hiện trên truyền hình hoặc quay video để chứng minh sự tin tưởng của ông đối với nền khoa học này.

“Nếu tiến sĩ Anthony Fauci nói với tôi rằng loại vacxin này an toàn và có thể tiêm chủng, nó giúp cơ thể miễn nhiễm với Covid-19, tôi chắc chắn sẽ dùng nó", cựu tổng thống Obama chia sẻ.

Theo giới chức y tế, một lượng người Mỹ sẽ được tiêm vacxin Covid-19 trước cuối năm nay. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều hoài nghi về độ an toàn của nó bởi tốc độ phát triển quá nhanh.

Kết quả cuộc thăm dò của Gallup hồi tháng trước cho thấy có 42% người Mỹ cho biết họ sẽ không tiêm loại vacxin mà FDA phê duyệt và được cung cấp miễn phí. Chỉ 48% người da màu ở độ tuổi trưởng thành cho biết họ sẽ tiêm chủng.

Theo dự kiến, các loại vacxin Covid-19 đầu tiên sẽ được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Mỹ trong tháng này, các nhân viên y tế tuyến đầu cùng nhóm dân cư có nguy cơ cao sẽ được ưu tiên.

#ivanka trumpViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)