Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Kế hoạch làm suy yếu liên minh của Nga đã thất bại khi NATO kết nạp thành viên mới

Tổng thư ký NATO Stoltenberg nói việc Thụy Điển được kết nạp vào khối cho thấy kế hoạch làm suy yếu Liên minh của Putin đã thất bại thảm hại.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 12/03/2024 01:53 AM
Kế hoạch làm suy yếu liên minh của Nga đã thất bại khi NATO kết nạp thành viên mới
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels, Bỉ, ngày 11 tháng 3. Ảnh: AFP

Ngày 11 tháng 3, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết: “Mục tiêu của Tổng thống Putin khi mở chiến dịch ở Ukraine là giảm vai trò của NATO và tăng kiểm soát với nước láng giềng. Ông ấy muốn phá hủy tư cách quốc gia có chủ quyền của Ukraine, nhưng ông ấy đã thất bại. NATO lớn hơn và mạnh mẽ hơn”.

Stoltenberg nhận định: “Chiến sự của Nga khiến các nước Thụy Điển và Phần Lan vốn là những quốc gia từng theo đuổi quan điểm không liên minh, nay quyết định gia nhập NATO. Cuộc xung đột cũng giúp Ukraine tiến gần hơn với tư cách thành viên NATO”.

Được biết, những phát biểu của Tổng thư ký NATO được đưa ra phát biểu khi đứng cạnh Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson, trước khi quốc kỳ Thụy Điển được kéo lên cột cờ của trụ sở liên minh ở Brussels, Bỉ, đánh dấu tổ chức chính thức có thêm thành viên thứ 32.

Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson nhấn mạnh: “Kể từ Thế chiến II, tình hình an ninh trong khu vực chúng ta chưa từng bị đe dọa nghiêm trọng như vậy. Nga đang là mối đe dọa đối với an ninh khu vực châu u - Đại Tây Dương trong tương lai gần”.

#nato#jens stoltenbergViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)