Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Không kích tại một bệnh viện ở Dải Gaza, ít nhất 500 người thiệt mạng

Một vụ nổ lớn tại Bệnh viện Al-Ahli al-Arabi, nơi trú ẩn của người tị nạn và trẻ em, thuộc Dải Gaza đã khiến ít nhất 300 người thiệt mạng.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/10/2023 12:03 AM
Không kích tại một bệnh viện ở Dải Gaza, ít nhất 500 người thiệt mạng
Người bị thương trong vụ không kích ở Bệnh viện Al-Ahli al-Arabi. Ảnh: Reuters.

Hôm thứ Ba ngày 17 tháng 10, Cơ quan y tế Gaza cho biết đã có hơn 500 người sau cuộc không kích nhắm vào bệnh viện al-Ahli Arabi Baptist ở Dải Gaza. Theo Hamas, phần lớn nạn nhân là những người di tản.

Bộ trưởng Y tế Palestine Mai Alkaila tố Israel đứng sau "cuộc tàn sát" tại Bệnh viện Al-Ahli al-Arabi. Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phủ nhận thông tin, cho rằng lực lượng Hồi giáo thánh chiến (Islamic Jihad) mới là những kẻ phải chịu trách nhiệm cho hành động này. Tuy nhiên, Islamic Jihad cũng phủ nhận trách nhiệm.

Osama Hamdan, người phát ngôn Hamas, cáo buộc Mỹ "bật đèn xanh" cho vụ tấn công sau cuộc họp kéo dài nhiều giờ đồng hồ giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và nội các Israel.

Các lãnh đạo quốc tế đồng loạt lên án vụ tấn công. "Luật nhân đạo quốc tế cần được tôn trọng trong mọi trường hợp. Chiến tranh có nguyên tắc của chiến tranh. Tấn công bệnh viện là điều không thể chấp nhận được.", Thủ tướng Canada Justin Trudeau nhấn mạnh.

#chiến tranh#dải gaza#nhân đạoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)