Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Kinh tế giảm sút, Trung Quốc bơm 28 tỷ USD vào nền kinh tế

Nền kinh tế Trung Quốc chịu sức ép cả trong và ngoài nước đặc biệt là từ chính quyền của Donal Trump khiến nước này phải nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/10/2019 03:13 PM
Kinh tế giảm sút, Trung Quốc bơm 28 tỷ USD vào nền kinh tế
Nhân viên ngân hàng ở An Huy. Ảnh từ China Daily

Mới đây ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) thông báo bơm 200 tỷ nhân dân tệ (28 tỷ USD) vào hệ thống tài chính, thông qua công cụ cho vay cho trung hạn (MLF). Đây là lần đầu tiên giới chính quyền Trung Quốc bơm thanh khoản trước khi các khoản vay đáo hạn, điều này gây bất ngờ cho giới đầu tư.

"Thị trường không đoán trước được điều này", Becky Liu - Giám đốc Chiến lược vĩ mô Trung Quốc tại Standard Chartered cho biết, "Họ có lẽ muốn bơm thêm thanh khoản dài hạn" để đảm bảo nguồn cung dồi dào trong mùa nộp thuế giữa tháng 10, và cũng là để kích thích nền kinh tế đang chịu nhiều sức ép.

Frances Cheung - Giám đốc chiến lược vĩ mô châu Á tại Westpac Banking nhận xét "phản ứng của thị trường lại khá yên ắng, có lẽ vì Trung Quốc vẫn giữ nguyên lãi suất trong bối cảnh các nước khác giảm lãi". Lãi suất với các khoản vay kỳ hạn một năm thông qua MLF vẫn là 3,3%. Việc giữ nguyên lãi có thể phản ánh Trung Quốc không muốn nới lỏng tiền tệ quá mức để tránh bùng nổ tín dụng.

Việc căng thẳng với chính quyền Mỹ ít nhiều đã ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc. Đó là nguyên nhân PBOC gần đây liên tục phải nới lỏng chính sách tiền tệ và cắt giảm lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp và tỷ lệ dự trữ bắt buộc cho các ngân hàng
Các số liệu mới công bố tuần này cho thấy chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 9 của Trung Quốc tiếp tục đi xuống. Kim ngạch xuất nhập khẩu cũng giảm mạnh hơn dự báo.

#trung quốc#ngân hàng trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Bloomberg và Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)