Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lãnh đạo Châu Âu nói sẽ hợp tác với Trung Quốc nhưng sẽ cân bằng lại mối quan hệ để tránh bị phụ thuộc

Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel tuyên bố Châu Âu sẽ hợp tác với Trung Quốc, nhưng sẽ "tái cân bằng" mối quan hệ để tránh sự phụ thuộc vào Bắc Kinh trong các lĩnh vực công nghệ tiên tiến.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 15/11/2022 09:56 AM
Lãnh đạo Châu Âu nói sẽ hợp tác với Trung Quốc nhưng sẽ cân bằng lại mối quan hệ để tránh bị phụ thuộc
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel Nguồn: Reuters.

Ngày 15 tháng 11, phát biểu trước khi tham dự hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới (G20), Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel cho biết:

Châu Âu sẽ hợp tác với Trung Quốc. Do hai bên có sự khác biệt nên cần phải lắng nghe nhau để có sự thông hiểu tốt hơn giữa các bên.

Dù vậy, Michel lưu ý rằng Châu Âu phải tránh mắc lại sai lầm cũ khi phụ thuộc quá nhiều vào nhiên liệu hóa thạch của Nga. “Việc cân bằng lại mối quan hệ với Trung Quốc là điều vô cùng quan trọng, bởi chúng tôi không muốn quá phụ thuộc vào công nghệ tiên tiến mà chúng tôi đang và sẽ cần nhiều hơn nữa trong tương lai”, Charles Michel khẳng định.

Được biết, hội nghị thượng đỉnh G20 khai mạc vào ngày 15 tháng 11 tại đảo Bali, Indonesia sau lời kêu gọi của nước chủ nhà về việc khối cần tập trung vào phục hồi kinh tế toàn cầu khi đang có những rạn nứt sâu sắc về địa chính trị toàn cầu do Nga xâm lược Ukraine gây ra.

#trung quốc#châu âuViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)