Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lãnh đạo của 9 quốc gia ủng hộ việc Ukraina xin gia nhập NATO và không công nhận lãnh thổ mà Nga sát nhập

Lãnh đạo 9 quốc gia thành viên của NATO ra tuyên bố chung ủng hộ quyết định của Hội nghị thượng đỉnh NATO Bucharest năm 2008 rằng Ukraine sẽ trở thành một thành viên của liên minh và kêu gọi các nước thành viên tăng cường hỗ trợ quân sự cho Kiev.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 03/10/2022 11:05 PM
Lãnh đạo của 9 quốc gia ủng hộ việc Ukraina xin gia nhập NATO và không công nhận lãnh thổ mà Nga sát nhập
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Nguồn: Reuters.

Ngày 2 tháng 10, lãnh đạo 9 quốc gia trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ra tuyên bố chung: “Chúng tôi một lần nữa khẳng định sự ủng hộ của mình đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Chúng tôi không công nhận và sẽ không bao giờ công nhận bất kỳ lãnh thổ nào của Ukraine sáp nhập vào Nga”.

Tổng thống Cộng hòa Czech, Estonia, Latvia, Lithuania, Bắc Macedonia, Montenegro, Ba Lan, Slovakia và Romania đã đồng lòng bày tỏ sự ủng hộ vững chắc đối với "quyết định của Hội nghị thượng đỉnh NATO Bucharest năm 2008.” Theo quyết định, các đồng minh NATO đã cam kết Ukraine sẽ chính thức trở thành một thành viên của liên minh.

Ngoài ra, tuyên bố chung của 9 lãnh đạo của các quốc gia nói trên cũng khẳng định: “Chúng tôi ủng hộ Ukraine phòng thủ trước Nga. Đồng thời, yêu cầu Nga rút khỏi các vùng lãnh thổ của Ukraine”.

Được biết, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine vào Nga. Ngày 30 tháng 9, Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky tuyên bố thông báo nước này đã nộp đơn xin gia nhập NATO và kêu gọi liên minh này đẩy nhanh quá trình xét duyệt.

#ukraine#natoViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)