Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lãnh đạo Đài Loan tuyên bố tiếp tục củng cố quan hệ quân sự với Mỹ

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn mới đây tuyên bố quốc gia này đang củng cố quan hệ quân sự với Mỹ và sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với các quốc gia thân thiện với Đài Loan.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 21/02/2023 03:12 PM
Lãnh đạo Đài Loan tuyên bố tiếp tục củng cố quan hệ quân sự với Mỹ
Hình ảnh Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn gặp Hạ nghị sĩ Ro Khanna - Nguồn: Reuters.

Phát biểu tại Đài Bắc ngày 21 tháng 2, Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cho biết: “Đài Loan tiếp tục củng cố quan hệ quân sự với Mỹ và sắp tới sẽ hợp tác tích cực hơn với các đối tác dân chủ khác để đối đầu với những thách thức toàn cầu”.

Hồi tuần trước, Phó trợ lý bộ trưởng Quốc phòng Michael Chase đã đến Đài Loan, động thái này như khẳng định cho mối quan hệ quân sự gần gũi giữa Mỹ và Đài Loan. Hiện không rõ Chase còn ở Đài Loan hay không. Được biết, kể từ năm 2019 Chase là quan chức quốc phòng cấp cao nhất của Mỹ đến thăm quốc gia này.

Ngày 21 tháng 2, Ro Khanna - hạ nghị sĩ dẫn đầu phái đoàn lưỡng đảng Mỹ đang thăm Đài Loan. Tại đây, Hạ nghị sĩ Mỹ Ro Khanna đã có cuộc gặp với Morris Chang - một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất của Đài Loan để bàn luận về việc làm sao để Mỹ và Đài Loan tiếp tục xây dựng quan hệ đối tác kinh tế về công nghệ, cũng như hợp tác về quân sự.

Ro Khanna cho biết: “Chuyến thăm Đài Loan lần này là để tăng cường mối quan hệ an ninh và kinh tế giữa hai bên. Đại diện cho Thung lũng Silicon, tôi đặc biệt đánh giá cao cuộc họp với tiến sĩ Morris Chang”.

#đài loanViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)