Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lãnh đạo G7 tuyên bố không thể chấp nhận việc Nga đe dọa vũ khí hạt nhân

Lãnh đạo nhóm G7 đã đưa ra tuyên bố chung cho rằng cảnh báo của Nga về vũ khí hạt nhân là vô trách nhiệm, tuyên bố được đưa ra khi tròn 2 năm cuộc chiến Nga - Ukraine bùng nổ.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/02/2024 05:46 AM
Lãnh đạo G7 tuyên bố không thể chấp nhận việc Nga đe dọa vũ khí hạt nhân
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cùng lãnh đạo nhóm các nước G7. Ảnh: Getty.

Theo tờ The Hill, sau cuộc họp trực tuyến ngày 24 tháng 2, lãnh đạo nhóm các nước G7 đã đưa ra một tuyên bố chung cho biết: “Tuyên bố đe dọa của Nga về vũ khí hạt nhân, bất chấp có sử dụng hay không điều là vô trách nhiệm và không thể chấp nhận được khi chiến sự ở Ukraine vẫn tiếp diễn”.

Đồng thời, G7 cũng nhấn mạnh sự ủng hộ Ukraine, nhóm sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga, nhắm vào các công ty và cá nhân giúp quân đội Nga mua vũ khí hoặc hỗ trợ nước này sản xuất phương tiện sử dụng cho mục đích chiến tranh.

Được biết, kể từ khi xung đột tại Ukraine bùng nổ, Nga đã đình chỉ một số cơ chế kiểm soát vũ khí, nước này cũng đã đưa vũ khí hạt nhân chiến thuật đến Belarus - một đồng minh của Nga và giáp biên giới với Ukraine.

Tờ The Hill cho rằng, tuyên bố chung của G7 không chỉ gửi thông điệp cảnh báo đến Moscow mà còn truyền tải sự trấn an đến Ukraine khi nước này đang phải đối mặt với nhiều áp lực về nguồn cung vũ khí và tài chính từ phương Tây.

#chiến tranh#vũ khí hạt nhân#g7Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)