Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lãnh đạo mới của WTO là một phụ nữ Châu Phi người từng bị cáo buộc là thân với Trung Quốc

Mới đây, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã quyết định chọn bà Ngozi Okonjo-Iweala, 65 tuổi, người Nigeria lên làm Tổng giám đốc, điều đặc biệt là bà này trước đó từng bị chỉ trích là thân với Trung Quốc.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 16/02/2021 10:31 AM
Lãnh đạo mới của WTO là một phụ nữ Châu Phi người từng bị cáo buộc là thân với Trung Quốc
Bà Ngozi Okonjo-Iweala, 65 tuổi, người Nigeria - Nguồn: World Economic Forum.

Hôm thứ Hai ngày 15 tháng 2, bà Ngozi Okonjo-Iweala, 65 tuổi, người Nigeria, đã trở thành Tổng giám đốc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Qua đó, bà Okonjo-Iweala chính thức trở thành phụ nữ đầu tiên và là người Châu Phi đầu tiên nắm giữ chức vị này.

Được biết bà Okonjo-Iweala trước đó từng bị cáo buộc là thân với Trung Quốc và Mỹ từng tìm cách để ngăn chặn bà ngồi lên ghế chủ tịch WHO.

Nhiệm kỳ của bà Okonjo-Iweala sẽ bắt đầu từ ngày 1 tháng 3 năm 2021, và kéo dài tới ngày 31 tháng 8 năm 2025.

Bà Okonjo-Iweala là nhà kinh tế học nổi tiếng, là cựu Bộ trưởng Bộ Tài chính Nigeria và từng nắm giữ vị trí quan trọng tại Ngân hàng Thế giới (World Bank).

Với việc được đưa lên làm Tổng giám đốc WTO, bà Okonjo-Iweala cam kết sẽ cùng các nước thành viên xử lý những vấn đề liên quan tới đại dịch COVID-19, cũng như giúp thế giới phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Bà Okonjo-Iweala nói:

Nếu chúng ta muốn phục hồi một cách toàn diện và nhanh chóng sau đại dịch, chúng ta cần một WTO mạnh mẽ. Tổ chức của chúng ta đang phải đối diện với những thách thức to lớn. Nhưng nếu chúng ta hợp tác, chúng ta có thể cùng nhau giúp WTO mạnh mẽ hơn và thích nghi tốt hơn trước những tình trạng phức tạp như hiện nay.

Trong thời gian gần đây, WTO đã bị nhiều quốc gia chỉ trích vì yếu kém trong nhiều mặt, như thất bại trong việc thúc đẩy các đàm phán thương mại, kinh tế giữa các bước cũng như không ngăn chặn được Trung Quốc đưa ra những chính sách kinh tế gây tranh cãi.

#wto#ngozi okonjo-iwealaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)