Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un yêu cầu sửa hiến pháp, coi Hàn Quốc là "kẻ thù"

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố sẽ coi Hàn Quốc là "kẻ thù chính" cũng như từ bỏ việc thống nhất, sẵn sàng chiến tranh với nước láng giềng.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/01/2024 01:42 AM
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un yêu cầu sửa hiến pháp, coi Hàn Quốc là
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc họp Quốc hội ngày 16 tháng 1. Ảnh: KCNA

Thứ Ba ngày 16 tháng 1, KCNA đưa tin Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã yêu cầu sửa hiến pháp nước này để coi Hàn Quốc là "kẻ thù chính". Ông Kim cũng cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ sẵn sàng chiến tranh với nước láng giềng nếu điều này xảy ra.

Trong cuộc họp với Quốc hội Triều Tiên, ông Kim Jong-un cho rằng việc thống nhất hai miền là điều bất khả thi, đồng thời cáo buộc Seoul tìm cách lật đổ chính quyền ở Bình Nhưỡng và thống nhất bằng sáp nhập để kiểm soát.

Do đó, ông Kim cho rằng cần phải sửa đổi hiến pháp để giáo dục người dân Triều Tiên rằng Hàn Quốc là "kẻ thù chính và kẻ thù bất biến", đồng thời xác định lãnh thổ của Triều Tiên tách biệt so với Hàn Quốc.

Triều Tiên cũng cần lên kế hoạch cho việc "chiếm đóng hoàn toàn, chinh phục và cải tạo" Hàn Quốc nếu như có chiến tranh xảy ra, và người dân Hàn Quốc cũng không còn được coi là đồng hương nữa, ông Kim nói trong cuộc họp.

Ngoài ra, ông Kim cũng cho phá huỷ tượng đài thống nhất ở Bình Nhưỡng, và ba tổ chức phụ trách công tác thống nhất và du lịch liên Triều cũng sẽ phải đóng cửa.

#triều tiên#hàn quốc#kim jong unViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)