Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lệnh trừng phạt của phương Tây đã đặt dấu chấm hết cho 15 năm thành tựu kinh tế Nga

Viện Tài chính Quốc tế (IIF) cho biết, các lệnh trừng phạt của phương Tây sẽ khiến nền kinh tế Nga tụt dốc, điều này đồng nghĩa với việc đánh mất 15 năm thành tựu kinh tế và 30 năm hội nhập.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 09/06/2022 10:07 AM
Lệnh trừng phạt của phương Tây đã đặt dấu chấm hết cho 15 năm thành tựu kinh tế Nga
Ảnh minh họa - Nguồn: AFP.

Theo phân tích vừa công bố mới đây, các chuyên gia của Viện Tài chính Quốc tế (IIF) có trụ sở ở Washington dự báo nền kinh tế Nga sẽ giảm 15% trong năm nay và sẽ giảm thêm 3% vào năm 2023.

Trong báo cáo của IIF nói rõ:

Việc kinh tế nga tụt dốc cũng đồng nghĩa với thành tựu kinh tế trong 15 năm qua của Moscow sẽ bị xóa sổ.

IIF là hiệp hội tài chính toàn cầu, được 38 ngân hàng ở các nước công nghiệp phát triển thành lập vào năm 1983 nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng nợ quốc tế đầu thập niên 1980. Hiện IIF có gần 450 thành viên, bao gồm các ngân hàng đầu tư, công ty bảo hiểm, quỹ quản lý tài sản... ở 70 quốc gia trên thế giới.

Theo IIF, nhiều lệnh trừng phạt nhằm vào Nga đang được bổ sung và Moscow có thể sẽ đáp trả, nhất là trong lĩnh vực năng lượng.

Elina Ribakova - chuyên gia kinh tế của IIF cho biết:

Moscow có thể sẽ chịu thiệt hại nhiều hơn nữa nếu vẫn tiếp tục xâm lược Ukraine, tuy nhiên, biện pháp trừng phạt sẽ không gây ảnh hưởng ngay lập tức. Hiện tại các lệnh trừng phạt đang phá hỏng chuỗi giá trị toàn cầu và 30 năm đầu tư, kết nối với Châu Âu của Nga.

Nga trở thành quốc gia bị cấm vận nhiều nhất thế giới kể từ tháng 3 vừa qua với hơn 5,000 lệnh trừng phạt khác nhau. Trong đó, Mỹ dẫn đầu làn sóng trừng phạt nhằm vào Nga với tổng 1,194 lệnh, sau Moscow là Canada với 908 lệnh và Thụy Sĩ 824 lệnh.

#ngaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)