Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Liên Hiệp Quốc lên tiếng yêu cầu Trung Quốc hợp tác với WHO điều tra nguồn gốc đại dịch COVID-19

Sau khi phía Trung Quốc chỉ trích, phản đối WHO thực hiện cuộc điều tra về nguồn gốc đại dịch COVID-19 giai đoạn 2, Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng và yêu cầu Bắc Kinh phải hợp tác điều tra.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 24/07/2021 11:29 AM
Liên Hiệp Quốc lên tiếng yêu cầu Trung Quốc hợp tác với WHO điều tra nguồn gốc đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Hôm thứ Sáu ngày 23 tháng 7, Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng yêu cầu Trung Quốc hợp tác với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để thực hiện cuộc điều tra về nguồn gốc đại dịch COVID-19 giai đoạn 2.

Ông Farhan Haq, Phó phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc cho biết:

Chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên, bao gồm cả Trung Quốc, hợp tác toàn diện với WHO. Nếu WHO cần thêm thông tin, chúng tôi hy vọng họ sẽ được đáp ứng.

Trước đó, Bắc Kinh đã lên tiếng phản đối WHO thực hiện cuộc điều tra giai đoạn 2 về nguồn gốc đại dịch COVID-19 và gọi việc này là một sự xúc phạm. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đồng thời cũng chỉ trích rằng cuộc điều tra là một âm mưu chính trị, nhằm đổ tội cho Trung Quốc gây ra đại dịch.

WHO cho biết cuộc điều tra nguồn gốc COVID-19 giai đoạn 2 bao gồm "kiểm tra các phòng thí nghiệm và viện nghiên cứu có liên quan", tại nơi phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên. Như vậy, viện Virus học Vũ Hán có thể sẽ là địa điểm đầu tiên mà WHO muốn điều tra, vì những ca bệnh đầu tiên được ghi nhận tại thành phố Vũ Hán vào tháng 12 năm 2019.

#covid-19#trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)