Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Liên Hợp Quốc cảnh báo nạn đói trầm trọng đang diễn ra tại Dải Gaza

Chiến sự tại Dải Gaza đẩy người dân Palestine lâm vào cảnh khốn khó, hàng triệu người không có nhà, không có nơi trú ẩn, sống trong điều kiện tồi tệ và đói kém.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 12/12/2023 10:38 AM
Liên Hợp Quốc cảnh báo nạn đói trầm trọng đang diễn ra tại Dải Gaza
Người dân Palestine ở Dải Gaza đang sống trong điều kiện hết sức tồi tệ. Ảnh: Reuters.

Thứ Ba ngày 12 tháng 12, Liên Hợp Quốc đã lên tiếng cảnh báo về nạn đói đang trở nên rất trầm trọng đối với người dân Palestine ở dải Gaza, nơi xảy ra chiến sự giữa Israel và Hamas.

Trước đó, cơ quan này đã nói rằng chiến tranh đẩy người dân Palestine đang sống trong khủng hoảng, sống trọng điều kiện tồi tàn, không có thức ăn, thiếu vệ sinh và không có chỗ trú ẩn.

Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc cho biết một nửa dân số ở Gaza đang chết đói và đây là một tình trạng "không thể chấp nhận được". Theo Liên Hợp Quốc, hơn 1.9 triệu người dân Palestine đã phải rời bỏ nơi ở của họ và gần như không thể tìm được nơi ẩn náu hoặc thức ăn sau các cuộc tấn công của Israel.

Theo Bộ Y tế Gaza, các cuộc tấn công của Israel đã khiến hơn 18,200 người Palestine thiệt mạng và gần 50,000 người bị thương. Cửa khẩu Kerem Shalom bị phá huỷ hôm 1 tháng 12 cũng khiến cho các hoạt động cứu trợ bị đình trệ.

Trong phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) diễn ra vào cùng ngày, Mỹ đang phải đối mặt với sự chỉ trích từ Chính quyền Palestine cũng như nhiều quốc gia khác khi phủ quyết đề nghị kêu gọi ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức trong cuộc xung đột Israel - Hamas.

#dải gaza#palestine#nạn đóiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)